Quảng cáo

Mercedes-Benz Việt Nam bị tụt doanh số chỉ vì GLC chậm đăng kiểm

Chủ nhật, 25/11/2018 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong 4 tháng gần đây, doanh số của Mercedes-Benz Việt Nam liên tục sụt giảm vì dòng xe ăn khách GLC bị chậm đăng kiểm

Đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam đã chia sẻ, nguyên nhân của sự tụt giảm doanh số là do sự thay đổi về quy ước số VIN của dòng xe GLC, nên phải cập nhật và bổ sung hồ sơ cho Cục Đăng kiểm Việt Nam, dẫn đến việc chậm đăng kiểm cho những chiếc GLC.

glc, doanh số, merrcedes-benz việt nam

Hậu quả là mất rất nhiều thời gian sau khi khách hàng xuống tiền đặt cọc cho đến khi hoàn tất thủ tục đăng kiểm, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” tại Việt Nam trong cả quý III vừa qua. Trong khi Mercedes-Benz GLC là mẫu khá được khách Việt ưa chuộng.

Trước khi xảy ra thay đổi về số VIN, nghĩa là từ tháng 1 đến tháng 6/2018, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn có mức doanh số kỷ lục trong tháng 6 với 720 xe bán ra. Trong khi cả quý III của năm 2018, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam liên tục đi xuống.

Tháng 10 vừa qua là tháng thấp điểm nhất khi doanh số chỉ dừng lại ở 363 xe, giảm 16,5% so với tháng 9 trước đó và giảm gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên nhờ 6 tháng bứt phá, tổng doanh số đến hết tháng 10/2018 vẫn đạt 4.820 xe, chỉ kém cùng kỳ năm ngoái 31 chiếc.

May mắn hơn, Mercedes-Benz Việt Nam vừa cho biết các thủ tục thay đổi số VIN cho GLC đã hoàn tất và sẵn sàng cho 2 tháng trong mùa mua sắm cuối năm, nên dự kiến hãng xe Đức tại Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng hồi phục trở lại.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
mercedes glc giá mercedes glc200 giá mercedes glc250
Xem thêm