Quảng cáo

Ông Kim Jong-un sẽ đến Hải Phòng thăm nhà máy VinFast?

Thứ tư, 20/02/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng này, có thể ông Kim Jong Un sẽ ghé thăm đại bản doanh của VinFast tại Hải Phòng.

Trước đó, đài KBS đã đưa tin về một số cơ sở kinh tế nổi bật của Việt Nam mà ông Kim Jong-un cùng phái đoàn Triều Tiên sẽ tới thăm vào nhân dịp sang Việt nam. Trong đó, Khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) được cho nơi đầu mà nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn ghé thăm.

Đây là nơi toạ lạc của nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast và điện thoại thông minh Vsmart – thuộc sở hữu của tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam - Vingroup.

kim jong un, vinfast, donald trump

Hiện tại, những chiếc ôtô, xe máy VinFast và điện thoại di động Vsmart đã và đang được xem như những sản phẩm quốc dân khiến người Việt tự hào, góp phần đưa Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế như một quốc gia có nền công nghệ phát triển. Đặc biệt hơn, toàn bộ những sản phẩm này nhận được sự hậu thuẫn của doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với mục đích tạo ra những chiếc xe đẳng cấp thế giới, mang bản sắc Việt Nam.

Rất có thể đó là lý do khiến giới quan chức Triều Tiên muốn tới KCN Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) để tham quan, bởi nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng đang mong muốn đất nước của mình phát triển kinh tế tốt hơn.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn Việt Nam là địa điểm diễn ra cuộc gặp Mỹ - Triều, điều này được ông công bố trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang hôm 05/02.

Về khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải, tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện hùng vĩ xuất hiện sau 12 tháng trôi qua như một như kỳ tích từ vùng bùn lầy, loạt nhà máy này có công suất lên đến 500.000 xe/năm và, đối với tổ hợp sản xuất xe máy điện thì là 1.000.000 xe/năm.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kim Jong Un VinFast Kim Jong Un đến Việt Nam Kim Jong Un Donald Trump Bảng giá xe VinFast
Xem thêm