LMHT: Cựu game thủ chuyên nghiệp gốc Việt của Cloud 9 thành lập đội tuyển mới

Thứ năm, 21/03/2019 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển mới của Hai sẽ có tên là Radiance và đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho việc ra mắt làng Esports thế giới

Đối với đông đảo game thủ LMHT, cái tên Hai "Hai" Du Lam có lẽ đã không còn quá xa lạ nữa. Game thủ gốc Việt này từng được ca ngợi với tài năng khi thi đấu đường giữa, đặc biệt hơn khi anh giữ vai trò là người thủ lĩnh tinh thần cho các thành viên khác trong đội tuyển Cloud9 của mình, đồng thời cũng là người đội trưởng với những pha kêu gọi giao tranh tổng tuyệt vời. Không quá khi nói Hai chính là tượng đài của Cloud9 nói riêng và LMHT khu vực Bắc Mỹ nói chung.

lmht, lmht bắc mỹ, hai, hai du lam, team radiance, riot games

Sau khi tuyên bố giải nghệ vào hồi đầu năm ngoái, Hai bất ngờ quay trở lại với Esports bằng một tổ chức hoàn toàn mới của riêng anh. Được biết, đội tuyển này sẽ có tên là Radiance. Theo thông báo của cựu tuyển thủ LCS, danh sách thành viên trong đội bao gồm: Cuong “Aetheres” Ta, Nathan “OddOrange” Ryan, Jackson “KatEvolved” Dohan, Robert “Jurassiq” Mabansag và Olivier “Winter” Lapointe. Đáng chú ý trong đó chính là Cuong “Aetheres” Ta, một game thủ gốc Việt khác.

lmht, lmht bắc mỹ, hai, hai du lam, team radiance, riot games

Cả 5 thành viên trong Radiance đều có thành tích rất cao ở BXH Xếp Hạng Đơn tại máy chủ LMHT Bắc Mỹ. Trong số đó có những người từng có thời gian ít nhiều trải nghiệm môi trường thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao. Aetheres từng phiêu bạt qua nhiều đội tuyển khác nhau như Enemy Esports, WinterFox, Renegades... dưới cái tên Flaresz. OddOrange và Jurassiq là cựu thủ của đội Academy trực thuộc Echo Fox và Golden Guardians. Winter từng stand-in cho Cloud9 trong năm 2017. Chỉ duy nhất thành viên KatEvolved là được tuyển thẳng từ Xếp Hạng Đơn.

lmht, lmht bắc mỹ, hai, hai du lam, team radiance, riot games

Chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, Hai đã giải thích các thắc mắc của cộng đồng cũng như đưa ra những lời nhận xét cho việc thiếu đi sân chơi cho những đội tuyển nghiệp dư và bán chuyên.

"Tôi đã nhận ra rằng LMHT hiện tại không hề có bất cứ sân chơi, giải đấu nghiệp dư nào. Với việc thành lập Radiance, tôi sẽ làm việc lại với Riot Games để tìm các phát triển nó nhằm thay đổi đi tình hình hiện tại"

lmht, lmht bắc mỹ, hai, hai du lam, team radiance, riot games

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lmht lmht bắc mỹ hai hai du lam team radiance riot games
Xem thêm