Xếp hạng kho vũ khí của tựa game Apex Legends

Thứ bảy, 16/02/2019 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng hợp những thông tin game thủ cần biết về kho vũ khí của tựa game Apex Legends

Nội dung chính

Là tựa game thuộc thể loại Battle Royale, nhưng Apex Legends lại có những điểm riêng như việc chia thành các class nhân mật khác nhau. Mỗi class lại có những kỹ năng riêng biệt, tuy nhiên điểm chung là chúng đều tương tác với nhau rất tốt từ đó đề cao tính team-work trong game. Việc tương tác giữa các class trong đội đóng vai trò vô cùng quan trọng để dành chiến thắng nhưng vũ khí và những trang bị khác cũng góp một phần không hề nhỏ.

Apex Legends, Vũ khí Apex Legends, Xếp hạng vũ khí Apex Legends

Để game thủ hiểu rõ hơn về thông tin của các lại súng có trong Apex Legends, sau đây chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc bài viết tổng hợp về chúng. Lưu ý, chúng ta vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển của game nên những thay đổi chắc chắn là sẽ có đối với hầu hết các vũ khí. Sau đây là bảng xếp hạng đánh giá những tất cả các súng từ mạnh đến yếu nhất trong thời diểm hiện tại.

Hạng 1

Xếp ở vị trí cao nhất là hai khẩu súng Kraber (sniper) và Mastiff (shotgun).

Apex Legends, Vũ khí Apex Legends, Xếp hạng vũ khí Apex Legends

Nếu có thể tìm thấy một trong hai khẩu súng này, chắc chắn bạn có thể cải thiện số frags của mình một cách nhanh trống. Khẩu sniper Kraber có thể knock out đối thủ dễ dàng chỉ với một viên duy nhất dù hắn đang có đầy máu và giáp. Bên cạnh đó, khẩu súng này còn có phạm vi bắn cực xa, lượng sát thương gây ra là 125 lên người và 250 lên phần đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng hạ gục được kẻ địch.

Với Mastiff, đây là khẩu súng rất khó để nhặt được vì danh hiệu Legendary của nó. Tuy nhiên một khi đã may mắn tìm thấy khẩu shotgun này, chắc chắn nó sẽ làm hài lòng bất kỳ game thủ nào dù là người khó tính nhất. Đây là khẩu shotgun bán tự động vô cùng hiệu quả khi ở cự ly gần những cũng có thể hoạt động tốt ở tầm trung. Giống với Kraber, sát thương của Mastiff rất ghê gớm, gây 144 sát thương lên người và 288 lên đầu. Tận dụng các góc hẹp và hành lang là cách tốt nhất để phát huy sức mạnh của Mastiff nhé.

Hạng 2

Apex Legends, Vũ khí Apex Legends, Xếp hạng vũ khí Apex Legends

Ở hạng mục tiếp theo, chúng ta có đến 6 cái tên thuộc các dòng súng khác nhau, hầu hết trong số chúng có khả năng sát thương khá cao và linh hoạt ở các tầm bắn khác nhau. Bao gồm:

  • Peacekeeper (shotgun)
  • Spitfire (light machine gun)
  • Triple Take (sniper)
  • Wingman (pistol)
  • G7 Scout (sniper)
  • R-301 (assault rifle)

Trước tiên là hai khẩu súng thuộc dòng Sniper, Tripple Take và G7 Scout. Điểm chung của chúng là được dùng để giao chiến trong tầm tầm xa. Với Tripple Take, đây là khẩu Sniper khá dị khi có thể bắn ra 3 làn đạn, mỗi làn đều gây sát thương cao. G7 Scout thì yếu hơn đôi chút về khả năng sát thương nhưng bù lại băng đạn lại nhiều hơn, với những game thủ mới, có lẽ đây sẽ là khẩu súng phù hợp nhất khi cho phép bắn liên thanh các viên đạn.

Shotgun Peacekeeper được dùng thông dụng. Khẩu súng lên nòng này gây 110 sát thương lên người và 165 lên đầu, với băng đạn 6 viên. Với lối chơi "sneaky" sát kẻ địch từ phía sau, khẩu súng này có thể gây rất nhiều bất ngờ cho kẻ địch đặc biệt là hỏa lực bắn từ xa của đồng đội.

Spitfire khẩu phải là vũ khí LMG nhanh nhất trong game và thời gian nạp đạn của nó cũng khá lâu nhưng khi bàn về độ chính xác và sát thương từ cự ly tầm trung thì đây chính là lựa chọn tốt nhất. Lượng đạn lớn trong băng cũng cho phép bạn thoải mái ngồi spam.

R-301 Carbine, được coi là khẩu AR yếu nhất trong dòng vũ khí này nhưng nó hoàn toàn tự động và có băng đạn khá lớn. Khi bất ngờ chạm trán đối thủ trong cự ly gần thì khẩu súng này rất hữu dụng. Ngoài ra độ chính xác của khẩu súng này cũng là điều chúng ta cần phải nói tới.

Wingman được xem là súng lục mạnh nhất của game. Khẩu lục bắn từng viên một sử dụng đạn Heavy Ammo và gây sát thương cao. Một khi đã làm quen với game, bạn hoàn toàn có thể gây ra 90 sát thương nếu ngắm chuẩn vào phần đầu.

Hạng 3

Apex Legends, Vũ khí Apex Legends, Xếp hạng vũ khí Apex Legends

5 vũ khí được xếp vào hạng mục này là:

  • Devolution (light machine gun)
  • Flatline (assault rifle)
  • Hemlok (assault rifle)
  • Longbow (sniper)
  • R-99 (submachine gun)

Một khẩu sniper mạnh khác trong Apex Legends là Longbow. Tương tự G7 Scout, khẩu súng này rất dễ để làm quen. Longbow gây sát thương khá cao, có tầm bắn xa và là Sniper bán tự động nhưng băng đạn chỉ có 5 viên ít ỏi.

Hemlok được coi là khẩu AR gây sát thương mạnh nhất nhưng lại chỉ có thể bắn theo chế độ burst (3 viên trên một lần). Đạt hiệu quả cao ở tầm xa những khi giáp mặt đối phương Hemlok lại đánh mất đi sức mạnh của mình.

Vũ khí AR khác của game là Flatline có khả năng gây sát thương cũng khá tốt, nhưng chi hợp cho tầm trrung. Khẩu súng này nằm giữa Hemlok và R-301 nên việc chọn lựa hoàn toàn phụ thuộc vào cách chơi của bạn. Sát thương và băng đạn tương tự R-301

R-99 là khẩu SMG khá mạnh nhưng đôi khi lại yêu cầu một chút may mắn, thường được nói vui là "spray and pray". Sức sát thương của khẩu súng này khá tốt nhưng điểm trừ là lượng đạn ít ỏi trong băng.

Devolution thuộc dòng LMG cũng khá mạnh. Ở thời điểm đầu súng bắn rất chậm và sẽ bị vô hiệu hóa nếu rơi vào tình huống cận chiến. Tuy nhiên một khi đã vượt qua được thì Devolution sẽ gây một lượng sát thương khủng khiếp ở tốc độ bắn siêu nhanh.

Hạng 4

Apex Legends, Vũ khí Apex Legends, Xếp hạng vũ khí Apex Legends

Tuy nằm ở cuối bảng xếp hạng nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các vũ khí bên dưới là vô dụng. Chúng vẫn có thể được sử dụng nhưng chắc chắn sẽ lép vế hoàn toàn so với những khẩu súng có thứ hạng cao hơn.

  • Alternator (submachine gun)
  • EVA-8 Auto (shotgun)
  • Mozambique (shotgun)
  • Prowler (submachine gun)
  • P2020 (pistol)
  • RE-45 (pistol)

EVA-8 Auto có băng đạn khá ổn và khả năng bắn liên tục. Nếu mặt đối mặt cùng kẻ địch, nó vẫn có thể tạo ra những đột biến nhất định.

Mozambique là khẩu shotgun khá lạ – nó cơ bản là lục và shogun hợp lại. Băng đạn chỉ có 3 viên và sát thương cũng thấp. Bạn phải áp sát lại gần để có thể gây sát thương cao.

Alternator SMG là khẩu súng đạt hiệu quả ở cự ly bán gần – nhưng không mạnh ở tầm trung hay xa. Lượng đạn của nó không nhiều và độ giật cũng chẳng phải dễ để kiểm soát.

Prowler có khả năng bắn xa, kết hợp với 20 viên đạn trong băng. Dù có tốc độ bắn khá nhanh nhưng khẩu súng này lại không gây được nhiều sát thương với 14 vào người và 21 cho phần đầu.

P2020 là khẩu lục trung bình. Băng đạn 10 viên và sát thương khá thấp. Đây được xem là súng phụ ổn trong một số trường hợp thường chỉ được dùng trong giai đoạn đầu của game.

Tương tự như người anh em P2020 cuar mình, RE-45 cũng không có quá nhiều đột phá. Tuy nhiên điểm nổi bật khiến RE-45 hay được lựa chọn ở đầu game là chế độ bắn tự động cho phép người chơi xả cả băng đạn lên kẻ địch

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apex Legends Vũ khí Apex Legends Xếp hạng vũ khí Apex Legends
Xem thêm