Quảng cáo

Chủ tịch La Liga chỉ trích PSG: "Đó là sự sỉ nhục trong bóng đá"

Chủ nhật, 22/05/2022 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch La Liga là ông Javier Tebas đã lên tiếng chỉ trích động thái giữ chân Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain.

Nghe nội dung bài viết

Với nền tảng tài chính hùng mạnh, PSG không ngần ngại đặt lên bàn đàm phán mức lương khủng để thuyết phục Kylian Mbappe ở lại đội bóng. Nỗ lực của câu lạc bộ nước Pháp đã thành công khi Mbappe quyết định gia hạn thêm 3 năm hợp đồng.

Giao kèo mới 3 năm này giúp tiền đạo sinh năm 1998 hưởng mức lương 100 triệu euro/mùa sau thuế. Như vậy, với việc đặt bút ký vào thỏa thuận vừa rồi, cựu ngôi sao AS Monaco trước mắt đút túi 300 triệu euro trong 3 mùa giải tới đây. Con số đó chưa kể phần phụ phí thưởng dựa vào thành tích thi đấu của Mbappe.

Cách làm của PSG cho thấy sự chịu chơi hiếm đội bóng nào dám thực hiện. Động thái ấy vô tình khẳng định vị thế của gã nhà giàu nước Pháp trong nền bóng đá châu Âu. Đương nhiên, nó cũng khiến nhiều người cảm thấy ngứa mắt khi PSG đang cố tình làm loạn thế giới bóng đá vì đưa ra những đãi ngộ không tưởng.

La Liga chính thức đệ đơn lên UEFA nhằm khởi kiện PSG. Chưa dừng lại ở đó, chủ tịch La Liga là Javier Tebas đã lên tiếng công kích nhà ĐKVĐ Ligue 1. Theo đó, Tebas vừa chỉ trích PSG vừa có phát ngôn nhắm đến chủ tịch đội bóng xứ lục lăng là Al-Khelafi:

Chủ tịch La Liga chỉ trích PSG:
Chủ tịch La Liga công kích PSG vụ Mbappe.

"Sau mùa giải năm ngoái khi PSG chi trả 700 triệu euro và giải quyết hóa đơn tiền lương lên đến hơn 600 triệu euro, PSG giờ đây lại gia hạn với Mbappe bằng bản hợp đồng kỷ lục. Đó là sự sỉ nhục trong bóng đá và Al-Khelafi nguy hiểm không kém Super League."

Người La Liga rõ ràng có lý do điên tiết vì vồ hụt Mbappe, mục tiêu suýt cập bến Real. Nếu Mbappe thực sự đến La Liga, điều đó tốt cho giải đấu bởi sức hút và tầm ảnh hưởng của ngôi sao sinh năm 1998. La Liga khi ấy có thể được người hâm mộ chú ý nhiều hơn, dẫn đến sự thuận lợi trong việc phát triển những yếu tố khác như tiền bản quyền truyền hình hay nâng cao vị thế giải đấu.

Tương lai của Mbappe đã chính thức sáng tỏ nhưng nó sẽ mở màn cho cuộc đấu đá dữ dội giữa phía La Liga và PSG của ông chủ giàu có Al-Khelafi.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Javier Tebas Kylian Mbappe Paris Saint-Germain
Xem thêm