Quảng cáo

Công Phượng lần đầu đá chính: Mầm non dần "nở" trên xứ Hàn!

Thứ sáu, 05/04/2019 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Điều mà nhiều CĐV bóng đá Việt Nam muốn thấy nhất đã xuất hiện trong đội hình Incheon vào ngày hôm qua. Công Phượng đã có lần đầu đá chính cho đội bóng chủ quản tại K-League và là minh chứng cho việc, mầm non của bóng đá Việt bắt đầu “nở” trên xứ Hàn.

Sau giải đấu Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam có 3 cầu thủ xuất ngoại chơi bóng. Bên cạnh 2 người đồng đội Xuân Trường, Văn Lâm thì Công Phượng cũng nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả nước nhà.

Hơn 1 năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo tại ĐTQG, Phượng đã trưởng thành hơn rất nhiều trong phong cách chơi bóng và thể hiện các màn trình diễn làm nức lòng NHM. Vì lẽ đó, tất cả mọi người ở quê nhà đều có quyền mong chờ vào màn thể hiện chói sáng của Công Phượng trong lần thứ 2 ra nước ngoài thi đấu. Nhật Bản vào 3 năm trước đã trở thành quá khứ và giờ đây, tiền đạo xứ Nghệ lại có cơ hội thử sức mình trước bạn bè châu lục khi thi đấu trên một nền bóng đá cũng rất phát triển, Hàn Quốc.

cong phuong, incheon, kleague, cong phuong incheon

Một cầu thủ Việt ra nước ngoài thi đấu đương nhiên gặp nhiều bất lợi. Từ những việc ngoài đời thường cho đến các vấn đề thuộc sân cỏ như: phong cách chơi bóng, thể chất thấp bé và yếu kém hơn nhiều người đồng đội ngoại quốc. Đó là những bất cập dễ thấy dành cho chân sút 24 tuổi và quả thật Phượng đã đối mặt với muôn vàn khó khăn sau 1 tháng tại đây.

Trước trận đấu gặp Daegu tại vòng 5 K League, số lần ra sân của cựu cầu thủ HAGL cực kỳ hạn chế. Điều đó làm NHM Việt Nam lầm tưởng thảm họa tại Nhật Bản tiếp tục tái diễn nơi tiền đạo sinh năm 1995. Dẫu vậy, một Công Phượng dần chững chạc, kinh nghiệm hơn ở tuổi 24 đang biết cách thích ứng với những khó khăn và biến chúng thành bệ phóng nâng tầm chính mình.

cong phuong, incheon, kleague, cong phuong incheon

Số 23 tại Incheon tận dụng triệt để thời gian ngắn ngủi có mặt trên sân để tạo dấu ấn riêng cho bản thân mình. Đặc biệt, ở cuộc chạm trán gặp Suwon Bluewing tuần trước được giới chuyên môn đánh giá là bước ngoặt thay đổi sự nghiệp của Công Phượng tại đất khách quê người. Góp mặt trên sân gần 30 phút, tiền đạo cao 1m68 có nhiều tình huống “tả xung hữu đột” gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà và cung cấp nhiều đường chuyền kiến tạo đặt đồng đội vào thế ghi bàn.

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc đó cùng với việc Incheon đang có lịch thi đấu khá dày nên việc xoay tua chẳng thể tránh khỏi. Vì thế, Công Phượng đã có lần đầu tiên đá chính trong màu áo Incheon tại vòng 5 K-League. Đội nhà thất bại nhưng tiền đạo người Việt chính là nguồn sáng hiếm hoi của Incheon trong suốt trận. Phượng tạo nên luồng sinh khí mới trên hàng công vì lối thi đấu miệt mài, cần cù suốt 90 phút.

cong phuong, incheon, kleague, cong phuong incheon

Anh không chỉ chăm chú tạo ảnh hưởng cho tuyến trên mà còn biết lùi sâu để tự kéo bóng hay thậm chí thực hiện các tình huống phòng ngự. Sau trận đấu, không chỉ ở Việt Nam mà cả Hàn Quốc, giới truyền thông đều ‘gật đầu' và dành lời khen cho cầu thủ xứ Nghệ. Điều đó không chỉ khiến Phượng cảm thấy vui mừng mà còn làm những NHM nước nhà và cả nền bóng đá Việt Nam “nở mày nở mặt”. Đã qua rồi cái ngày tháng nhà vô địch AFF Cup 2018 phát tờ rơi ở Nhật - điều đã làm CĐV Việt Nam chỉ trích - để giờ đây tất cả đang dần tận mặt nhìn thấy đứa con cưng của mình tỏa sáng ở Hàn Quốc.

Có thể nói, đây cần được xem là thành công ban đầu của Công Phượng ở quê hương thầy Park. Dù việc 1 lần điền tên vào đội hình xuất phát không thể hiện quá nhiều nhưng điều đó hứa hẹn về một hành trình tuyệt vời dành cho tiền đạo ĐTQG Việt Nam trên đất Hàn.

cong phuong, incheon, kleague, cong phuong incheon

Ở đất nước hình chữ S, Công Phượng cùng Quang Hải là 2 “bộ mặt” tại đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chuyện này chỉ đúng nếu được đánh giá trong khu vực vùng trũng tại ĐNÁ. Khi đặt chân đến đất nước có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Phượng chẳng khác nào “hạt mầm non” nhỏ bé giữa chân trời lớn. Nếu tiền đạo từng chơi bóng cho Mito HollyHock không thử thoát khỏi “vùng an toàn” tại Việt Nam mà cụ thể hơn chính là bước ra châu lục chơi bóng, dấu hỏi năng lực của cầu thủ sinh tại Nghệ An sẽ luôn bị nghi ngờ.

Và thật may mắn khi lúc này Phượng đang làm tốt nhiệm vụ chứng tỏ bản thân trên đất nước kim chi. Dẫu biết đây chỉ là chặng đường đầu cho hàng loạt khó khăn trước mắt nhưng nếu cật lực tập luyện cùng thi đấu quyết tâm như khoảng thời gian qua, chẳng có giới hạn nào cản được bước tiến của Công Phượng.

Nhà tỷ phú Jack Ma từng có một phát ngôn bất hủ thế này: “Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn nhưng ngày kia sẽ là ngày tuyệt vời.”

Đặt trong trường hợp cựu chân sút HAGL, câu nói đó thực sự đáng để trở thành động lực thúc đẩy và động viên tân binh của Incheon trong thời gian tới. Những người yêu mến bóng đá Việt Nam đều mong mỏi được chứng kiến cầu thủ con cưng thành công dưới màu áo mới. Để rồi trận đấu gặp Daesu mới đây của Công Phượng sẽ trở thành minh chứng cho câu nói “đầu xuôi đuôi lọt”. Nhìn đi! Có một mầm non đang dần “nở” trên xứ Hàn rồi đấy!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
cong phuong incheon kleague cong phuong incheon
Xem thêm