Quảng cáo

Chấp nhận mua xong Raphinha, Barca phải muối mặt

Thứ bảy, 16/07/2022 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Để chiêu mộ thành công Raphinha từ Leeds United, Barcelona phải chấp nhận muối mặt vì yêu cầu của đối tác.

Nghe nội dung bài viết

Mặc cho vấn đề tài chính khó khăn nhưng Barcelona đã hoàn tất 3 bản hợp đồng mới vào phiên chợ hè 2022. Đội bóng xứ Catalan công bố có sự phục vụ của Andreas Christensen và Franck Kessie theo dạng chuyển nhượng tự do. Barca không tốn phí chuyển nhượng cho 2 tân binh này nhưng câu lạc bộ phải chi trả khoản tiền lương cho Christensen và Kessie.

Trong bối cảnh Barca chưa thể bán Frenkie de Jong, dư luận đặt dấu hỏi về cách gã khổng lồ Tây Ban Nha luân chuyển dòng tiền để đón Christensen và Kessie. Khi NHM vẫn còn đang thắc mắc về điều đó, đội chủ sân Nou Camp chốt hạ thêm thương vụ Raphinha từ Leeds United.

Thương vụ Raphinha khiến Barcelona muối mặt 158728
Barca đã có Raphinha.

Theo tiết lộ, CLB xứ Catalan tiêu tốn 67 triệu euro, trong đó mức phí cố định là 58 triệu euro để đổi lại giao kèo 5 năm với Raphinha. Con số chuyển nhượng như thế giúp cầu thủ người Brazil lọt vào top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca.

Barca quả thực đã chi đậm để chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1997. Dấu hỏi về khó khăn tài chính của Blaugrana lại dấy lên. Chính Leeds cũng lo ngại khía cạnh tiền bạc của Barca có vấn đề nên họ quyết định yêu cầu một điều khoản hiếm thấy trong lịch sử bóng đá.

Theo chia sẻ từ ký giả Graham Smyth thuộc Yorkshire Evening Post, ông tiết lộ đội bóng xứ sương mù đưa ra điều khoản bắt buộc Barca phải trả một khoản phạt đáng kể nếu số tiền đã thỏa thuận không đến đúng thời hạn. Động thái này của Leeds nhằm tránh viễn cảnh Barca không thể thanh toán tiền đúng hẹn, dẫn đến sự trì hoãn trong tương lai.

Thương vụ Raphinha khiến Barcelona muối mặt 158729
Thương vụ này khiến Barca muối mặt.

Leeds có lý do cho lời đề nghị oái oăm của mình bởi thời gian qua, truyền thông đồng loạt chia sẻ câu chuyện Barca vẫn nợ lương Frenkie de Jong. Câu lạc bộ nước Anh đương nhiên không muốn rơi vào tình cảnh cù nhây tiền bạc với đại diện La Liga nên họ phải tính đến đường thuận tiện nhất cho mình.

Yêu cầu của Leeds rõ ràng khiến Barca muối mặt. Dù vậy, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn phải cắn răng chấp nhận để hoàn tất thương vụ Raphinha.

NÓNG: Nhà vô địch UEFA Champions League muốn chiêu mộ Ronaldo

Barcelona chiêu mộ thành công trung phong xuất sắc nhất thế giới

Video bàn thắng đỉnh cao của Raphinha tại Leeds
Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Raphinha Barcelona Leeds United
Xem thêm