Quảng cáo

Trò 'bẩn' với De Jong bị phanh phui, Barca khủng hoảng nghiêm trọng

Thứ sáu, 15/07/2022 07:11 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Frenkie de Jong mới đây đã khẳng định tương lai của mình từ đó giáng một đòn mạnh vào những hành động rất không nên có mà Barca đã gây ra.

Nghe nội dung bài viết

Sau rất nhiều lùm xùm thì đến cuối cùng, MU đã đạt được thỏa thuận với Barca về việc chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong với giá "cắt cổ" 85 triệu Euro. Những tưởng, đó sẽ là cái kết đẹp cho Quỷ đỏ nhưng mới đây nhất, tin chẳng lành lại được truyền tới Old Trafford.

Trò 'bẩn' với De Jong bị phanh phui, Barca khủng hoảng tiền mùa giải 158169
De Jong kiên quyết không rời Barca nhưng vì lí do cực kỳ "sốc". Ảnh: internet

Phía đại diện của De Jong mới đây đã trực tiếp gửi tin nhắn cho MU để yêu cầu CLB này ngừng việc cố gắng chiêu mộ thân chủ của họ. Được biết, đây cũng chính là quyết định của tiền vệ người Hà Lan khi mà anh không thể chấp nhận được những gì mà Barca đã làm với bản thân mình. 

Theo tờ Sport, hành động kiên quyết từ chối MU không phải bởi De Jong còn muốn thi đấu cho Blaugrana mà vì lí do khác. Cụ thể, Barca đang nợ cầu thủ 25 tuổi tới 17 triệu Euro tiền lương và có ý định "phủi tay" khi bán De Jong cho MU và "nhẹ nhàng" thu về gần trăm triệu Euro. 

Trò 'bẩn' với De Jong bị phanh phui, Barca khủng hoảng tiền mùa giải 158170
Joan Laporta tính bán De Jong để giảm tải những vấn đề thường niên mà Barca gặp phải và đó vẫn là tài chính. Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó khi mà Barca còn "mặt dày" tới mức từng yêu cầu De Jong phải giảm lương nếu như muốn ở lại sân Nou Camp thi đấu. Đương nhiên, cựu cầu thủ Ajax thẳng thừng từ chối và khiến Blaugrana phải "dọa" sẽ gây khó dễ cho tương lai của De Jong. 

Và rõ ràng là tuy tuổi đời còn ít nhưng tiền vệ người Hà Lan cũng không phải trẻ con để Barca thích dọa ngược dọa xuôi thế nào cũng được. Nhận thấy tâm lý quá cứng rắn của De Jong nên BLĐ đội bóng xứ Catalunya mới phải tính tới việc bán cầu thủ này cho MU. 

Trò 'bẩn' với De Jong bị phanh phui, Barca khủng hoảng tiền mùa giải 158171
Barca buộc phải bán De Jong cho MU để cắt giảm được 25-30 triệu Euro quỹ lương ở mùa giải tới. Nhưng vấn đề là tiền vệ người Hà Lan cũng không dễ gì để Blaugrana đạt được nguyện vọng của mình. Ảnh: internet

Vấn đề quỹ lương của Barca ở thời điểm hiện tại cũng đang là rất đáng lo ngại khi mà họ không thể đăng ký được 3 tân binh là Franck Kessie, Andreas Christensen và Raphinha cho mùa giải 2022/23. Hồi đầu mùa 2021/22, "Blaugrana" cũng phải chờ đến sát ngày La Liga khởi tranh mới có thể đăng ký Memphis Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia vào danh sách, sau khi Gerard Pique giảm mức thu nhập về mức...3 euro mỗi tuần.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, khi mà chính người đội trưởng mẫu mực Pique đã bị Barca "đuổi đi" thì chẳng một ai dám đứng ra nhận trách nhiệm to lớn như vậy ở sân Nou Camp nữa cả. Còn với De Jong, rõ ràng là tiền vệ người Hà Lan còn tới 2 năm nữa trong hợp đồng của mình vì vậy anh có quyền quyết định việc ra đi hay ở lại Barca là điều hiển nhiên. 

Trò 'bẩn' với De Jong bị phanh phui, Barca khủng hoảng tiền mùa giải 158172
Barca từng tính lấy việc bán De Jong cho MU để buộc tiền vệ người Hà Lan giảm lương nhưng có lẽ Blaugrana cũng không ngờ chàng trai mới chỉ 25 tuổi lại "cứng" tới vậy. Ảnh: internet

Nhìn chung, Barca đang rơi vào thế vô cùng khó khăn khi buộc phải thanh toán lương cho De Jong thì MU mới có được cái gật đầu của tiền vệ người Hà Lan. Đối với cầu thủ sinh năm 1997, hiện tại anh chắc chắn chẳng còn "hơi đâu" mà bày tỏ nguyện vọng gắn bó với Barca như trước đây nữa. Còn việc gia nhập MU?... đợi Blaugrana thanh toán đủ mọi khoản còn nợ xong thì De Jong mới tính tiếp! 

MU và Barca chính thức chốt xong vụ De Jong

Chuyển nhượng MU 15/7: 'Bom tấn' hoàn hảo của Ten Hag cập bến, De Jong gây sốc

Siêu phẩm "nã đại bác" của Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
De Jong Barca MU
Xem thêm