Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc "chạm đáy nỗi đau" sau 2 năm

Thứ sáu, 20/12/2019 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Bảng xếp hạng mới công bố của FIFA chứng kiến thứ hạng thấp nhất của ĐT Trung Quốc trong hơn 2 năm qua.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia cuối cùng của năm 2019. Theo đó, ĐT Trung Quốc tiếp tục bị trừ 3 điểm và tụt xuống hạng thứ 76 thế giới.

Tính riêng ở châu Á, ĐT Trung Quốc chỉ xếp hạng 9, sau các đội Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Qatar, Saudi Arabia, Iraq và UAE. Họ cũng không hơn quá nhiều những đội xếp sau là Syria hay Oman.

bxh fifa

Vị trí thứ 76 thế giới là thành tích kém cỏi nhất của bóng đá Trung Quốc, tính từ tháng 7/2017. Thậm chí hồi đầu năm nay, bóng đá Trung Quốc còn lọt top 70 thế giới và kỳ vọng sẽ thăng tiến mạnh mẽ, tuy nhiên liên tiếp những kết quả thất vọng khiến đội tuyển này kết thúc năm 2019 trong sự ê chề.

Trong năm 2019, bóng đá Trung Quốc thất bại trên tất cả mọi mặt trận. Họ bị loại ở Tứ kết Asian Cup, trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 với thành tích tệ dần đều. Ở Cúp bóng đá Đông Á mới kết thúc, Trung Quốc cũng dễ dàng chịu thua trước Nhật Bản và Hàn Quốc, đội bóng duy nhất họ thắng được là Hong Kong.

bong da trung quoc

Báo chí Trung Quốc lo ngại, nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt bạc nhược này, họ sẽ lại rớt hạng trong năm 2020. Cụ thể, với việc chỉ đang hơn Syria 8 điểm, Trung Quốc rất dễ bị vượt mặt nếu thua ở trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội sẽ diễn ra vào tháng 3/2020.

Cũng theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, bóng đá Việt Nam đã có một năm thành công và leo lên hạng 94 thế giới, cũng là hạng 14 châu Á. Đội bóng số 1 châu Á năm 2019 là Nhật Bản, còn Iran tụt xuống hạng 2 sau một năm không thành công.

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương

>>> Báo Trung Quốc làm rõ lý do đội nhà thua kém Việt Nam, Thái Lan

>>> CĐV Trung Quốc "cạn lời" với những pha xử lý nghiệp dư của ĐTQG

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Trung Quốc BXH FIFA bóng đá Trung Quốc Việt Nam châu Á bóng đá châu Á
Xem thêm