Quảng cáo

Nửa thập kỷ không cản được penalty, De Gea bạo hại MU

Thứ năm, 27/05/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Khả năng bắt penalty tệ hại của De Gea được thể hiện rõ ràng trong loạt luân lưu ở trận chung kết Europa League giữa MU và Villarreal.

Loạt penalty giữa MU và Villarreal ở chung kết Europa League kéo dài tới 22 cú sút mới có thể tìm ra đội thắng cuộc. David De Gea là người đá hỏng duy nhất, khiến MU thất bại trước đối thủ và ngậm ngùi với ngôi á quân.

Không chỉ là người trực tiếp đá hỏng quả 11m quyết định, De Gea còn không làm tốt nhiệm vụ bắt phạt đền của mình. Cụ thể, thủ môn người Tây Ban Nha không một lần cản phá thành công những cú sút penalty của cầu thủ Villarreal trong cả 11 lượt sút.

De gea
De Gea liên tục bị đánh lừa bởi các cầu thủ Villarreal. Ảnh: Getty

Không thể phủ nhận Villarreal đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho loạt đấu súng, nhưng rõ ràng khả năng bắt

penalty của De Gea là có vấn đề. Thống kê chỉ ra rằng, từ năm 2016 đến nay, tức một nửa thập kỷ qua, thủ môn người Tây Ban Nha chưa một lần cản phá thành công penalty, dù là trong màu áo MU hay ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tính cả trận đấu với Villarreal vừa kết thúc, De Gea đã đối mặt với 40 quả penalty liên tiếp mà anh là người thất bại. Rõ ràng, khả năng bắt penalty của De Gea là tệ nhưng điều đó một lần nữa đặt ra câu hỏi về khả năng dùng người của HLV Solskjaer, khi trong tay ông còn có một Dean Henderson trẻ trung và đang có phong độ tốt.

MU trả giá vì lỗi 'ngớ ngẩn' của trụ cột hàng phòng ngự

Paul Scholes nói thẳng về màn trình diễn của De Gea

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
chung kết C2 chung kết Europa League De Gea MU penalty De Gea bắt penalty
Xem thêm