Quảng cáo

Đến bao giờ Messi đuổi kịp kỷ lục của Ronaldo?

Thứ năm, 11/04/2019 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đêm qua, Juventus đã chơi không hay trước Ajax, nhưng Ronaldo một lần nữa cứu sống đội bóng này. Với kỷ lục 125 bàn thắng tại Champions League, ai có thể đuổi kịp siêu sao người Bồ Đào Nha?

VIDEO: Pha va chạm khiến Messi bị đau

Đêm qua, trên sân vận động Johan Cruyff Arena, Juventus đã phải toát mồ hôi trước Ajax Amsterdam mới có thể thoát thua. Trước sức ép nghẹt thở đến từ đội chủ nhà, thì điểm mấu chốt đem lại trận hòa 1-1 cho đội bóng Italia là sự vô duyên của các cầu thủ Ajax, và hơn hết, là khoảnh khắc ngôi sao của Cristiano Ronaldo.

Cú bay người đánh đầu đẹp như tranh vẽ của siêu sao người Bồ Đào Nha đã là bàn thắng thứ 125 của anh tại đấu trường UEFA Champions League, giúp CR7 tiếp tục dẫn đầu danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử giải đấu, bỏ xa người đứng thứ 2, Lionel Messi tới 17 bàn.

Ronaldo là số 1

Ajax vs Juventus, Ajax 1-1 Juventus, tứ kết c1, tứ kết champions league, cúp c1, ronaldo ghi bàn, kỷ lục của ronaldo

Sau loạt trận Tứ kết Champions League đêm qua, màn tranh luận về Ronaldo và Messi lại một lần nữa trở nên nóng bỏng. Messi, như thường lệ vẫn xuất sắc trong màu áo Barca khi kiến tạo giúp Suarez lập công, thế nhưng siêu sao người Argentina không thể ghi bàn. Khi khoảng cách về số bàn thắng đã lên tới 17, liệu Messi có thể bắt kịp đại kình địch Ronaldo?

Cristiano Ronaldo ra mắt từ Champions League năm 2003, thế nhưng phải mãi đến tháng Tư năm 2007, cầu thủ khoác áo MU khi đó mới có bàn thắng đầu tiên cho mình. 12 năm sau, CR7 cán mốc 125 bàn thắng, nhiều nhất lịch sử giải đấu, và để đạt thành tích đó, anh đã chạm tới hiệu suất ghi bàn khiến tất cả kinh hoàng. Cụ thể, để cán mốc 125 bàn thắng, Ronaldo chỉ mất 161 lần ra sân, tức hiệu suất 0,77 bàn/ trận.

Messi có thể đuổi kịp Ronaldo?

Nếu như hiệu suất của Ronaldo đã khủng khiếp, thì Messi thậm chí còn đáng sợ hơn.

Ajax vs Juventus, Ajax 1-1 Juventus, tứ kết c1, tứ kết champions league, cúp c1, ronaldo ghi bàn, kỷ lục của ronaldo

Ít hơn đại kình địch của mình 2 tuổi, Messi cho tới giờ mới thi đấu 132 trận ở Champions League. Siêu sao người Argentina ghi được 108 bàn thắng, đạt hiệu suất 0,81 bàn/ trận.

Để Messi bắt kịp kỷ lục của Ronaldo - giả sử CR7 không ghi bàn tại Champions league nữa - Messi sẽ cần thêm 21 trận với hiệu suất của mình. Nếu Barcelona của anh đi tới chung kết mùa này và mùa tiếp theo, anh sẽ có cơ hội bắt kịp Ronaldo, khi vừa chạm mốc 34 tuổi.

Như vậy, dựa trên những con số thống kê, chúng ta đã đưa ra được câu trả lời xác đáng cho câu hỏi "Messi có thể bắt kịp kỷ lục của Ronaldo hay không?" - Hoàn toàn có thể.

Thế nhưng, liệu ở tuổi 34, Ronaldo có chịu dừng lại?

Đêm qua, đích thân HLV Allegri đã một lần nữa phải dành những lời khen có cánh cho CR7. "Ở tuổi 34, cậu ấy vẫn thể hiện đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại".

Ở độ tuổi 34, nhiều cầu thủ trên thế giới đã tính đến chuyện giải nghệ, thế nhưng với Ronaldo, dường như anh đang muốn phá vỡ mọi quy luật của bóng đá. Ronaldo vẫn hoàn toàn sung mãn khi thi đấu đủ 90 phút một trận, vẫn sở hữu những pha nước rút thần tốc và những pha bật nhảy mang thương hiệu của riêng anh. Chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Ronaldo sẽ dừng lại, và người ta sẽ chẳng bất ngờ nếu "chàng thanh niên tuổi 34" tiếp tục nổ súng ở những trận đấu kế tiếp tại Champions League, mùa giải này, và cả những mùa giải sau nữa.

Vì thế, về mặt lý thuyết, Messi có thể đuổi kịp, thậm chí là vượt mặt Ronaldo. Nhưng thực tế ra sao thì chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Ngoài Messi, có ai khác có thể bắt kịp Ronaldo?

Câu trả lời, tất nhiên là không.

Ajax vs Juventus, Ajax 1-1 Juventus, tứ kết c1, tứ kết champions league, cúp c1, ronaldo ghi bàn, kỷ lục của ronaldo

Tiền đạo đang chơi cho Real Madrid, Karim Benzema là người bám sát Ronaldo và Messi nhất. Anh đang có 60 bàn thắng ở Champions League, đã ở tuổi 31, và phong độ ghi bàn đã bắt đầu đi xuống.

Sergio Aguero cần 89 bàn thắng nữa để san bằng Ronaldo. Kun cũng đã 30 tuổi.

Một ứng viên khác là Harry Kane. Ngôi sao của Tottenham đang có hiệu suất ghi bàn ở Champions League rất tốt với 14 bàn thắng sau 17 lần ra sân. Thế nhưng để bắt kịp CR7, anh cần duy trì hiệu suất này thêm ít nhất 10 mùa giải nữa, với điều kiện được chơi ở một đội bóng thường xuyên cạnh tranh chức vô địch.

>>> Xem thêm: Khiến Messi chảy máu đầm đìa, Smalling nói gì?

>>> Xem thêm: HLV Allegri: "Ronaldo quá đẳng cấp so với phần còn lại"

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ajax vs Juventus Ajax 1-1 Juventus tứ kết c1 tứ kết champions league cúp c1 ronaldo ghi bàn kỷ lục của ronaldo
Xem thêm