Quảng cáo

Đội top 4 Ngoại hạng Anh có thể không được dự Champions League

Thứ năm, 15/04/2021 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Đội cán đích ở vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh năm nay hoàn toàn có thể mất suất dự Champions League mùa tới, trong một trường hợp đặc biệt.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Tứ kết Champions League vừa khép lại và 4 cái tên xuất sắc nhất đi tiếp đều đã lộ diện, trong đó, bóng đá Anh tiếp tục chiếm ưu thế với hai đại diện là Man City và Chelsea.

Tại đấu trường Europa League, hai đội bóng Anh khác là Arsenal và Manchester United cũng chuẩn bị bước vào loạt trận lượt về vòng tứ kết và nếu diễn ra suôn sẻ, họ cũng sẽ tiến vào bán kết và một lần nữa khẳng định được vị thế của bóng đá Anh ở sân chơi châu lục.

liverpool
Liverpool có thể không được dự Champions League kể cả khi lọt top 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, việc nhiều đại diện của Anh tiến sâu ở cúp châu Âu cũng khiến cuộc đua top 4 ở Ngoại hạng Anh đứng trước những trường hợp đặc biệt. Đáng chú ý nhất là việc đội cán đích ở vị trí thứ 4 hoàn toàn có thể mất vé dự Champions League mùa sau.

Trường hợp này sẽ xảy ra nếu như Chelsea không lọt top 4 Ngoại hạng Anh nhưng lại lên ngôi ở Champions

League, trong khi Arsenal vô địch Europa League. Khi ấy, cả Chelsea và Arsenal - những đội ngoài top 4 đều nghiễm nhiên có vé dự Champions League mùa sau. 

Vì mỗi quốc gia chỉ có tối đa 5 đội dự Champions League, nên 3 chiếc vé còn lại sẽ thuộc về 3 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh, trong đó nhiều khả năng sẽ bao gồm hai cái tên là Man City và Man Utd. Khi ấy đội xếp thứ 4, có thể là Leicester, West Ham, Liverpool, Tottenham, Everton hay cả Leeds sẽ mất vé dự Champions League dù thành công trong cuộc đua top 4.

Nói chung, nếu hai đội bóng Anh lên ngôi ở hai cúp châu Âu và đều nằm ngoài top 4 Ngoại hạng Anh, khi ấy đội bóng xếp thứ 4 chắc chắn không thể tham dự đấu trường danh giá châu Âu mùa giải tới.

 Ngoại hạng Anh
Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Google

Pep Guardiola san bằng kỷ lục của Mourinho ở Cúp C1

Huyền thoại MU: 'Zidane ít nói nhưng nhiều cúp'

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh top 4 Champions League Europa League
Xem thêm