Quảng cáo

Lampard: 'Chelsea có thể đã thua Barca tới 10 bàn'

Thứ tư, 20/05/2020 09:52 AM (GMT+7)
A A+

HLV đương nhiệm của Chelsea, Frank Lampard từng nghĩ rằng đội bóng của mình sẽ thua tan nát trước Barcelona khi 2 đội đối đầu với nhau ở Champions League mùa giải 2011/12.

VIDEO: Toàn cảnh chức vô địch Champions League 2011/12 của Chelsea

Đã 8 năm trôi qua kể từ khi Chelsea lên ngôi vô địch Champions League 2011/12. Đó là một mùa bóng thần kỳ của The Blues, khi họ lần lượt vượt qua những đối thủ khó nhằn nhất để lên đỉnh châu Âu trong sự ngỡ ngàng của giới mộ điệu.

Frank Lampard - một huyền thoại của Chelsea, người đang là HLV trưởng của đội bóng và cũng là thành viên quan trọng của The Blues lên ngôi vô địch Champions League 2012 bồi hồi nhớ lại:

"Đó là đêm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi, chẳng có gì phải nghi ngờ về điều đó", Lampard nhớ lại trận chung kết Champions League 2012.

"Trong nhiều năm, chúng tôi đã nỗ lực với mục tiêu giành Champions League. Chúng tôi đã từng thua một trận chung kết, dừng bước ở những trận bán kết và cảm giác mùa giải năm đó là cơ hội cuối cùng.

lampard

Tất cả chúng tôi đều đã già đi và không còn nhiều thời gian. Đội bóng đã gặp nhiều vấn đề trong hành trình năm đó, nhưng chúng tôi vẫn chiến đấu và may mắn khi sở hữu một nhà vua trong đội hình - Didier Drogba", Lampard nhắc lại chiến công của người đồng đội cũ.

Trong hành trình đi đến trận chung kết Champions League 2011/12, Chelsea vượt qua Barcelona ở vòng Bán kết một cách đầy vất vả.

Ở trận lượt đi, họ đánh bại Barca 1-0 nhưng khi hành quân đến Nou Camp ở lượt về, Lampard và các đồng đội nhanh chóng để đối phương ghi 2 bàn, trong khi đội trưởng John Terry bị đuổi vì lỗi chơi xấu. Kể về khoảnh khắc khó khăn đó, Lampard thừa nhận từng nghĩ đội bóng của mình sẽ thảm bại.

"Khi chúng tôi bị dẫn 2-0 trong hoàn cảnh chỉ còn 10 người trên sân, tôi đã nghĩ đó là đêm tồi tệ nhất sự nghiệp của mình. Tôi thậm chí còn nghĩ số bàn thua có thể lên tới 2 con số. Sau đó chúng tôi có cơ hội duy nhất trong hiệp 1, tôi thực hiện một đường chuyền tốt cho Ramires nhưng pha dứt điểm của anh ấy mới là tuyệt tác".

ramires

Sau khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, Chelsea phòng ngự kiên cường trong hiệp 2 trước khi Fernando Torres ghi bàn kết liễu Barca trong những phút cuối cùng, đưa The Blues vào chơi ở trận chung kết.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Barca Bayern Munich Champions League Cúp C1 Chelsea vô địch C1
Xem thêm