Quảng cáo

Nhận định Man City vs Newcastle: Nhà vua nổi giận

Chủ nhật, 08/05/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trong trận gặp Newcastle tối nay, Man City sẽ lập tức trở lại ngôi đầu và tạo cách biệt 3 điểm so với Liverpool.

Manchester City đã chính thức bị loại khỏi Champions League sau trận thua Real Madrid hồi giữa tuần. Thầy trò Pep Guardiola đã dẫn trước 5-3 sau 89 phút trận lượt về nhưng sụp đổ nhanh chóng trong vòng 7 phút bởi cú đúp của Rodrygo và quả phạt đền của Benzema trong hiệp phụ.

Nhận định Man City vs Newcastle: Nhà vua nổi giận 134477
Bị loại khỏi cúp C1, Man City chỉ còn một mục tiêu duy nhất để phấn đấu đó là vô địch Ngoại hạng Anh

Chung cuộc, The Citizens thất bại tới tổng tỷ số 6-5 sau hai lượt trận với Real Madrid. Trận thua này cũng đặt dấu chấm hết cho tham vọng giành cú đúp danh hiệu vào cuối mùa của họ.

Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của Pep chỉ còn một mục tiêu để phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải, đó chính là Ngoại hạng Anh.

Sau loạt trận hôm thứ 7, Liverpool đã tạm vượt qua Man City để leo lên vị trí đầu BXH. Tuy nhiên, thực tế thì hai đội lúc này đang cùng có 83 điểm nhưng Man City vẫn còn 1 trận chưa đá hơn 1 trận. 

Với việc The Kop mới bị Tottenham cầm hòa vào đêm qua, Man City cần chớp thời cơ để thừa thắng xông lên. Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trong trận gặp Newcastle tối nay, nửa xanh thành Manchester sẽ lập tức trở lại ngôi đầu và tạo cách biệt 3 điểm so với Liverpool.

Thực tế thì một chiến thắng sẽ hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Pep Guardiola. Lý do là bởi Newcastle luôn được coi là con mồi ngon của Man City. Trong 28 lần gặp nhau gần nhất, Man City chỉ thua đúng 1 trận. Ngoài ra, họ đã thắng 12 trận gần nhất gặp Newcastle tại Etihad.

Nhận định Man City vs Newcastle: Nhà vua nổi giận 134479
The Citizens chỉ cần giành tối thiểu 1 điểm trước Newcastle để đòi lại ngôi đầu NHA từ tay Liverpool

Đoàn quân của Pep cũng đang có được sự thăng hoa trong khâu ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Tổng cộng, Man City đã ghi 16 bàn trong 5 trận gần nhất tại sân chơi cao nhất xứ sở sương mù. Còn với Newcastle, The Citizens đã chọc thủng lưới đối thủ này tới 17 lần chỉ trong 5 lần chạm trán gần nhất. 

Man City cũng đang rất cần bàn thắng để vượt qua Liverpool về hiệu số. Hiện tại, đội bóng của Pep đang kém hơn Lữ đoàn đỏ đúng 1 bàn. Do đó, hoàn toàn có thể tin rằng đội bóng áo xanh sẽ quyết tâm hủy diệt Chích chòe bằng một tỷ số đậm ở trận đấu giữa hai đội tối nay.

Phong độ gần đây của Man City

Man City đã thắng với ít nhất 3 bàn cách biệt trở lên trong 3 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh trước khi họ để thua Real Madrid ở trận lượt về bán kết cúp C1.

01651996041.png

Phong độ gần đây của Newcastle 

Newcastle chỉ để thua 1/5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, đó là trận thua 0-1 trước Liverpool vào tuần trước.

11651996041.png

Thông tin bên lề

  • Có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 ở 10 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội
  • Man City ghi bàn ở 18/20 trận sân nhà gần nhất. Man City chỉ thua 1/28 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh trước Newcastle.
  • Newcastle chỉ giành được 1 điểm trong 10 trận đối đầu với nhóm Big 6 mùa này.
  • Newcastle chưa bao giờ thắng một trận Ngoại hạng Anh tại Etihad, họ thua 12 trận làm khách gần nhất tại đây.

Tình hình lực lượng

  • Man City: Stones, Walker chấn thương.
  • Newcastle: Trippier, Lewis, Wilson, Hayden và Fraser chấn thương.

Đội hình dự kiến

  • Man City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Foden
  • Newcastle (4-3-3): Dubravka; Krafth, Schar, Burn, Targett; Shelvey, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wood, Saint-Maximin
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man City Newcastle Ngoại hạng Anh
Xem thêm