Quảng cáo

Pep Guardiola: “Man City không thuê tôi chỉ để vô địch Champions League”

Thứ bảy, 07/05/2022 18:47 PM (GMT+7)
A A+

Dù Man City liên tục phải lỡ hẹn với Champions League, nhưng Pep Guardiola khẳng định điều này không ảnh hưởng tới tham vọng của cả ông và đội bóng.

Man City đã ở rất gần trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp khi họ dẫn trước với tổng tỷ số 5-3 trước Real Madrid trong suốt 89 phút trong trận bán kết lượt về hồi giữa tuần. 

Tuy nhiên, cú đúp chớp nhoáng của của Rodrygo ở phút 90 và 91 đã đưa trận đấu vào hiệp phụ trước khi Karim Benzema thực hiện thành công quả phạt đền để đưa đội bóng Tây Ban Nha vào chung kết.

Như vậy, đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp, Man City của Pep Guardiola không thể đăng quang đấu trường Champions League danh giá. The Citizens đã thua Chelsea trong trận chung kết năm ngoái và đang quyết tâm phục thù vào năm nay nhưng đã phải dừng bước trước một Real Madrid quá già dơ và bản lĩnh.

Pep_Guardiola
Năm thứ 6 liên tiếp Pep và các học trò lỡ hẹn với danh hiệu Champions League

Việc liên tục thất bại tại đấu trường châu Âu khiến nhiều người đồn đoán rằng Pep Guardiola có thể sẽ quyết định kết thúc hành trình ở Man City vào cuối mùa tới, khi hợp đồng hiện tại của ông hết hạn. 

Tuy nhiên, mới đây chiến lược gia người Catalan đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Pep khẳng định rằng ông vẫn sẽ tiếp tục công việc tại Man City bất chấp việc có giành được danh hiệu Champions League hay không.

"Mùa trước, chúng tôi cũng thua ở Champions League. Trong 13 trận đấu, chúng tôi thắng 11, hòa 1 và chỉ thua 1.Nhưng kể cả khi không vô địch Champions League, liệu đó có phải là một mùa giải tồi tệ? Hoàn toàn không. Mùa này, chúng tôi cũng đã vào tới bán kết.

Tất nhiên, cả đội muốn giành chức vô địch. Nhưng khi đội bóng gọi cho tôi, họ không nói với tôi rằng chúng tôi phải vô địch Champions League bằng được. Thậm chí kể cả Ngoại hạng Anh cũng vậy.” Pep nói với Sky Sports 

Cựu HLV Barca cho biết tham vọng của ông và cả BLĐ Man City không chỉ dừng lại ở mục tiêu chinh phục châu Âu mà còn là tạo nên một đội bóng mạnh nhất và đáng xem nhất.

"Các ông chủ nói rằng họ đội bóng muốn trở thành kẻ thách thức ở mọi giải đấu cho đến những phút cuối cùng. Họ muốn biến Man City trở thành một đội mà người hâm mộ của chúng tôi thấy vui khi xem thi đấu cũng như giành nhiều chiến thắng nhất có thể trong tất cả các cuộc thi. 

Pep Guardiola: “Man City không thuê tôi chỉ để vô địch Champions League” 134284
Man City dưới thời Pep Guardiola đã trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất thế giới

Đó là lý do tại sao họ đã gõ cửa để mời tôi đến ở đây. Và không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đã làm được.Những đối thủ của Man City đều rất mạnh. Họ chạy điên cuồng, họ chiến đấu và dồn ép đối phương đến giới hạn.

Đây là lúc chúng tôi trở thành một đội bóng đoàn kết vững chắc. Một CLB đáng tin cậy với bất kỳ ai, từ các nhà tài trợ, người hâm mộ, những người luôn dõi theo chúng tôi và muốn xem Man City thi đấu. Thành thật mà nói,  những cầu thủ hiện tại của đội bóng đội sẽ còn gây được dấu ấn trong nhiều năm nữa." HLV của Man City chia sẻ.

Theo báo chí Anh, Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ sớm gia hạn hợp đồng với Man City tới 2025. HLV người Tây Ban Nha cho rằng đội bóng của ông vẫn chưa đạt đến đỉnh cao sức mạnh. 

Ông được cho là rất hào hứng với tiền đạo Erling Haaland, người dự kiến sẽ gia nhập Man City vào mùa hè này từ Dortmund trong một hợp đồng trị giá 63 triệu bảng. Bên cạnh đó, The Citizens được đồn là đang muốn chiêu mộ cả tiền vệ Frenkie De Jong để tăng cường tuyến giữa. Với hai sự bổ sung chất lượng này, Pep tin rằng Man City có thể trở lại mạnh mẽ tại đấu trường châu Âu mùa sau.

Những bàn thắng đẹp mắt của Man City vào lưới Newcastle (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pep Guardiola Man City Champions League
Xem thêm