Quảng cáo

Tuchel nói gì sau khi Chelsea để thua hai trận chung kết trước Liverpool?

Chủ nhật, 15/05/2022 05:53 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tuchel cho biết ông tự hào vì các cầu thủ Chelsea đã chiến đấu ngoan cường trước một đội bóng được coi là nguy hiểm nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong trận chung kết FA Cup gặp Liverpool vừa qua, Chelsea đã xuất sắc cầm chân đối thủ với tỷ số 0-0 trong 120 phút và chỉ gục ngã ở loạt sút penalty định mệnh.

Đây đã là thất bại thứ ba liên tiếp tại chung kết FA Cup của The Blues và cũng là lần thứ 2 trong mùa này họ bị Liverpool đánh bại trong một trận tranh danh hiệu. Chắc chắn trận thua này sẽ khiến đoàn quân của Tuchel cảm thấy vô cùng thất vọng và bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề trong phần còn lại của mùa giải.

Tuchel nói gì sau khi Chelsea thua hai trận chung kết liên tiếp trước Liverpool? 137299
Chelsea đã để thua 2 trận chung kết liên tiếp trước Liverpool mùa này

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel cho biết Chelsea không có gì phải hối tiếc và xứng đáng được ngẩng cao đầu sau những gì đã thể hiện.

“Cũng như ở trận chung kết Cúp Liên đoàn vừa qua, chẳng có gì phải hối tiếc. Tôi đã nói với cả đội rằng tôi tự hào về họ.

Tuchel nói gì sau khi Chelsea thua hai trận chung kết liên tiếp trước Liverpool? 137301
Tuchel cho biết ông tự hào về các học trò tại Chelsea

Chelsea đã chơi 240 phút ở hai trận chung kết trước đội bóng chơi tấn công hay nhất thế giới và tỷ số vẫn luôn là 0-0. Chúng tôi chỉ thua trên chấm phạt đền, cả đội chắc chắn sẽ thất vọng và buồn bã, nhưng đồng thời cũng rất tự hào vì chúng tôi đã thể hiện tất cả những gì trong khả năng.” thuyền trưởng của Chelsea nói.

Chelsea hiện vẫn còn hai trận đấu tại Ngoại hạng Anh để quyết định tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới. Vì vậy, Tuchel cho rằng các cầu thủ cần sớm 'sốc lại tinh thần' để hướng tới mục tiêu chung của đội bóng.

“Sẽ rất khó để vực dậy các cầu thủ nhưng không phải là không thể. Chúng tôi có hai ngày nghỉ. Thành thật mà nói, cách tốt nhất đó là lao vào chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Tuchel nói gì sau khi Chelsea thua hai trận chung kết liên tiếp trước Liverpool? 137302
Các ngôi sao Chelsea cần sớm quên đi thất bại này để tập trung cho phần còn lại của Ngoại hạng Anh

Mùa giải vẫn chưa kết thúc và cả đội vẫn còn mục tiêu ở Ngoại hạng Anh. Điều này đôi khi thật khó khăn. Nhưng nó luôn là như vậy. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và chúng tôi vẫn sẽ phải đấu với Leicester tại Stamford Bridge vào thứ năm tới.” ông chia sẻ.

Sau cùng, Tuchel khẳng định ông vẫn hài lòng với toàn bộ mùa giải hiện tại của CLB khi đã giành được hai chiếc cúp bạc. Bên cạnh đó, HLV người Đức cho biết Chelsea cần sớm 'ổn định' để trở lại cạnh tranh danh hiệu vào mùa sau.

"Tôi nghĩ Chelsea có mọi điều kiện cần thiết để giành các danh hiệu. Chúng tôi đã chứng minh điều đó khi chiến thắng ở Cúp thế giới các CLB và Siêu cúp châu Âu.

Cả đội cũng đã làm mọi thứ để thắng trong hai trận chung kết vừa qua, nhưng phải chấp nhận rằng chúng tôi đã gặp một đối thủ mạnh và họ xứng đáng giành chiến thắng.

Trong những năm qua, Man City và Liverpool đã dạy cho chúng tôi 'bài học' về sự ổn định trong suốt mùa giải. Chúng tôi không làm được và đã phải vật lộn. Vì vậy, cả đội cần phải tìm ra, xây dựng và tạo ra điều đó.” Tuchel kết luận.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tuchel Chelsea Liverpool FA Cup chung kết
Xem thêm