Cựu sao bóng rổ nặng 2 tạ đánh bại sumo gây chấn động làng võ

Thứ năm, 21/05/2020 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Từ bóng rổ chuyển qua MMA, võ sĩ nặng tới gần 2 tạ - Giant Silva đã đem tới 1 cơn địa chấn khi đánh gục cao thủ sumo vốn là dân chuyên.

Cao tới 2m18, nặng gần 2 tạ, thế nhưng Paulo Cesar de Silva chỉ là tay ngang so với tay sumo kiêm đấu võ đài chuyên nghiệp - Henry Sentoryu. Bởi lẽ đó, chiến thắng của võ sĩ từng là VĐV bóng rổ này được coi là một trong những chấn động của làng võ trong quá khứ.

video mma, video võ thuật, video boxing

Paulo Cesar de Silva hay còn gọi là Giant Silva vốn dĩ là một thành viên của tuyển bóng rổ Brazil trước đây. Sau này, ông trở thành 1 võ sĩ MMA và vật chuyên nghiệp. Với chiều cao cùng cân nặng ấn tượng, nhưng Silva vẫn chỉ được coi là "gã tí hon" trong mặt bằng làng MMA.

Ông chỉ dành 2 trong số 8 trận đấu tại làng võ thuật tổng hợp, nhưng 1 trong 2 trận thắng đó đã thực sự tạo nên cơn địa chấn. Bởi đó là chiến thắng của "chàng David với gã khổng lồ Goliah".

Giant Silva đối đầu võ sĩ Sumo Henry Sentoryu vào tháng 4/2004. Trước đối thủ được coi là "chiếu trên", võ sĩ nặng gần 2 tạ này đã có chiến thắng oanh liệt ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Không có nhiều kịch tính, nhưng cách mà Giant Silva hạ Henry Sentoryu (1m75, 136kg) được đánh giá là 1 trong 10 trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử, tính trên phương diện võ sĩ trình thấp hạ võ sĩ được đánh giá mạnh hơn.

>> 'Thần cước' Trung Quốc tung đòn hiểm hạ đối thủ Thái trong 3s

>> Đả nữ người Nhật 1 tay 'bóp nghẹt' đối thủ Nam Mỹ

VIDEO: Giant Silva hạ đối thủ là lão làng Sumo

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm