Quảng cáo

Đất nước liều nhất châu Âu tiết lộ cách chống dịch Covid-19

Thứ bảy, 28/03/2020 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Belarus là đất nước duy nhất vẫn còn duy trì giải VĐQG giữa nạn dịch Covid-19. Những cầu thủ và người dân ở đây có cách để tự tin chống dịch.

Dịch viêm phổi Covid-19 đang hoành hành tại châu Âu trong suốt thời gian qua, phần lớn các giải đấu châu Âu đều đã phải hoãn lại, ngoài trừ 1 giải đấu duy nhất là giải VĐQG Belarus. Vậy lý do gì để giải đấu này tự tin diễn ra như vậy?

Belarus là quốc gia nằm vùi sâu giữa châu Âu, không giáp biển và thuộc khu vực Đông Âu (Cạnh Nga, Ukraina, Ba Lan, Latvia...). Có lẽ người dân Belarus cũng không thể ngờ rằng đến một ngày, giải đấu của họ lại thu hút được sự chú ý của hàng loạt cường quốc khác như vậy. Thậm chí Nga và Ukraine còn mua bản quyền phát sóng giải VĐQG Belarus đến hết mùa giải này. Đây là cũng lần đầu tiên trong lịch sử Belarus được nước ngoài mua bản quyền.

covid-19, bóng đá châu âu

Lý do tất nhiên là bởi đây là giải đấu duy nhất còn thi đấu tại châu Âu cho tới thời điểm hiện tại. Tổng thống Aleksandr Lukashenko cũng như người dân nước này tin tưởng rằng hệ thống y tế Belarus hoàn toàn có thể chống chọi được với dịch Covid-19.

Người dân Belarus những ngày qua truyền tay nhau 1 "bí kíp" phòng dịch khá hay ho đó là uống rượu. Cụ thể, một nhà báo tại nước này cho biết, mỗi ngày đàn ông ở đây uống khoảng ít nhất 50g rượu vodka, mỗi tuần đi tắm hơi 2-3 lần. Ngoài ra là sự lao động hăng say trên công trường hoặc nhà máy, đó là lý do để không sợ mọi loại bệnh.

Hiện tại ở Belarus mới chỉ có 90 ca dương tính với Covid-19 và chưa có ca tử vong nào vì dịch bệnh này.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
covid-19 bóng đá châu âu
Xem thêm