Quảng cáo

FIFA đồng thuận, CLB Việt Nam có cơ hội đấu nhà vô địch C1

Thứ tư, 06/11/2019 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA - Ông Infantino đã chính thức đồng thuận về việc tổ chức một giải đấu hấp dẫn chưa từng có, với sự góp mặt của các CLB mạnh nhất Đông Nam Á và nhà vô địch giải đấu có cơ hội so tài với những đội bóng hàng đầu thế giới.

Chủ tịch FIFA đã ra quyết định đem lại niềm vui cho các CLB Đông Nam Á. Cụ thể, giải đấu quy tụ những CLB mạnh nhất Đông Nam Á đã được phê duyệt và dự định sẽ khởi tranh trong năm tới.

Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Asean Club Championship - ACC) dự tính bao gồm 12 CLB hàng đầu tại các cường quốc bóng đá Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia...

Giải đấu này sẽ được điều hành bởi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Giải thưởng của giải đấu danh giá này lên đến 500.000 USD. Asean Club Championship sẽ là giải đấu lớn tiếp theo trong khu vực, sau AFF Suzuki Cup.

FIFA, AFF, AFC, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, chủ tịch FIFA, Infantino, Việt Nam, ĐT Việt Nam

Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth chia sẻ: "Chúng tôi đã trình bày kế hoạch của mình với chủ tịch FIFA - ông Infantino và nhận được phản hồi tích cực. Ông ấy đã đưa ra những lời khuyên sâu sắc và bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn cho Asean Club Championship.

Đây là lần thứ 2 tôi thảo luận với ông Infantino về kế hoạch này. Lần đầu tiên là ở Viêng Chăn, Lào. Cuộc gặp gỡ đó có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như chủ tịch FIFA Infantino, tổng thư kí AFF ông Winston Lee, chủ tịch AFC - ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa. Ông Al Khalifa cũng đã hứa sẽ cùng FIFA hỗ trợ hết mình cho giải đấu này".

Cũng theo tiết lộ từ ông Sameth, đội vô địch giải đấu Asean Club Championship sẽ có cơ hội tham dự FIFA Club World Cup, giải đấu này có sự góp mặt của nhà vô địch Champions League 2020.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cứ trên đà này, đại diện của Việt Nam hoàn toàn có cơ hội vô địch Asean Club Championship để góp mặt ở giải FIFA Club World Cup.

Ông Khiev Sameth tiếp tục chia sẻ rằng Asean Club Championship là thành quả của nhiều tháng vất vả. Ông và các quan chức của AFF đã dành nhiều thời gian để lên kế hoạch và tổng hợp những yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra, cũng phải đảm bảo nó không ảnh hưởng đến lịch thi đấu quốc nội cũng như lịch thi đấu tại Champions League châu Á của các CLB tham dự.

FIFA, AFF, AFC, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, chủ tịch FIFA, Infantino, Việt Nam, ĐT Việt Nam

Sau cuộc gặp ở Viêng Chăn, kế hoạch về giải đấu này tiếp tục được thảo luận 1 lần nữa tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 vừa qua. Cuộc họp lần thứ 2 này để thống nhất nốt các quyết định và điều luật.

Sau cuộc họp lần thứ 2, ông Sameth vui mừng thông báo Asean Club Championship đã đi đến sự thống nhất chung của các thành viên của liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Cuối cùng, chủ tịch AFF - ông Sameth cho rằng việc tổ chức giải đấu Asean Club Championship sẽ nâng cao hình ảnh quốc gia của các nước tham dự. Đồng thời, sự kiện này sẽ giúp những đội bóng tham dự có cơ hội cọ sát với những đối thủ sừng sỏ nhất trong khu vực. Và một điều thực tế nữa, Asean Club Championship sẽ mang đến những lợi ích trực tiếp về mặt kinh tế và du lịch cho các quốc gia Đông Nam Á.

"Những thông tin chi tiết hơn về giải đấu trong mơ này sẽ được tiết lộ vào ngày gần nhất. Đây sẽ là khoảng thời gian rất đáng chờ đợi cho bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi thực sự rất mong chờ ngày ra mắt của Asean Club Championship" - Ông Sameth kết lại câu chuyện thú vị này bằng những câu nói mang tính gợi mở.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
FIFA AFF AFC liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chủ tịch FIFA Infantino Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm