Quảng cáo

Nhận định Brighton vs MU: Điểm số đầu tiên?

Thứ bảy, 26/09/2020 08:03 AM (GMT+7)
A A+

MU hành quân tới sân của Brighton tại vòng 3 Ngoại hạng Anh với mục tiêu tìm kiếm một chiến thắng. Dù vậy, họ sẽ phải dè chừng với chuyến làm khách đầy rủi ro này.

Nhận định Brighton vs MU - Vòng 3 Ngoại hạng Anh

18h00 ngày 26/9 | SVĐ: Falmer

Brigton đối đầu MU là trận đấu mở màn cho vòng 3 Ngoại hạng Anh. Dù cho là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng chính MU mới là cái tên đang xếp dưới đối thủ tại BXH Ngoại hạng Anh, với 0 điểm. Mục tiêu dễ hiểu của thầy trò Solskjaer chẳng có gì ngoài tìm kiếm một chiến thắng. 

Brighton có màn khởi đầu mùa này tạm chấp nhận được, với 3 điểm sau 2 vòng đấu. Trong đó có trận thua 1-3 trước Chelsea ngay trên sân nhà Falmer. Bỏ qua chuyện những con số, về lối chơi, đội bóng miền Nam đã thể hiện một bộ mặt khoáng đạt hơn hẳn so với mùa giải trước. 

Những cái tên nổi bật của Brighton sau 2 vòng đấu bất ngờ không phải là Lallana - ngôi sao đình đám vừa cập bến Falmer hè vừa qua. Thay vào đó, Tariq Lamptey cùng bộ 3 trên hàng công của đội bóng phố biển mới thực sự đem tới sự hứng khởi cho những NHM đội bóng. 

Nhận định Brighton vs MU: Chuyến làm khách khó lường Ảnh 1
Brighton có được 'mũi đinh ba' trên hàng công cùng ngôi sao chạy cánh mới nổi Lariq Lamptey (Ảnh: Internet)

Sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh sinh năm 2000 Tariq Lamptey khiến cánh phải của Brighton trở nên mạnh mẽ khôn lường. Nguồn thể lực sung mãn cùng lối chơi xông xáo giúp cho Brighton có thêm nhiều miếng đánh đáng kể. Sau 2 trận, Lamptey đã đóng góp 2 đường kiến tạo. 

Tương tự là bộ ba Trossard - Connolly - Maupay. Cả 3 cái tên này đều đã lần lượt góp dấu giày vào 4 bàn thắng sau 2 trận đầu tiên của Brighton. Trossard là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Brighton trong mùa giải năm nay, còn Connolly và Maupay đã cùng nhau góp công vào thắng lợi 3-0 trước Newcastle, qua đó đem về 3 điểm đầu tiên cho "Những chú chim Mòng biển". 

Trái ngược với đội chủ nhà, MU lại không có được sự tươi mới trong giai đoạn mở màn mùa giải. Đúng hơn, Quỷ đỏ vẫn giữ những yếu điểm cố hữu từ mùa trước và trận thua trước Crystal Palace đã vạch trần những vấn đề này. 

Nhận định Brighton vs MU: Chuyến làm khách khó lường Ảnh 1
MU vẫn còn tồn đọng những điểm khuyết (Ảnh: Internet)

Đó là một trận đấu mà Quỷ đỏ không chỉ thua, họ còn cho thấy sự bế tắc, những sai số nhất định trong khâu vận hành. 

Tuy vậy, với bản lĩnh của 1 ông lớn, MU đã biết cách tạo cho mình một cú hích để sớm trở lại cuộc đua Ngoại hạng Anh. Giữa tuần qua, Quỷ đỏ đã tìm lại nụ cười với chiến thắng "3 sao" tại cúp Liên đoàn trước đội bóng hạng dưới Luton. Đó là trận cầu mà 2 trong 3 cái tên trên hàng công là Rashford và Greenwood đã nổ súng. 

Nói về Greenwood, chân sút trẻ này sẽ trở lại đội hình MU sau quãng thời gian bị phạt nội bộ vì những bê bối đời tư. Với sự trở lại của Greenwood cùng tinh thần được đẩy cao sau thắng lợi giữa tuần qua, một chiến thắng là điều mà thầy trò Solskjaer hướng đến. 

Nhận định Brighton vs MU: Chuyến làm khách khó lường Ảnh 1
Chiến thắng tại cúp Liên đoàn giúp MU tìm lại sự tự tin (Ảnh: Internet)

Lịch sử đối đầu đang đứng về phía MU khi họ giành 5 chiến thắng trong số 7 lần đối đầu gần nhất (Tính từ năm 2017 - khi Brighton bắt đầu lên chơi tại giải Ngoại hạng. Lịch sử đối đầu trước đó đã diễn ra từ những năm 1992/1993). 

Tiếp tục những con số, nếu tính riêng trên sân nhà, Brighton lại là đội có thống kê tốt với 2 trận thắng trong 3 trận tiếp đón Quỷ đỏ. 

Tựu chung lại, phong độ tốt của Brighton cùng sân nhà sẽ là điểm tựa của Brighton trong trận đấu sắp tới. Trong khi đó, MU sẽ phải cho thấy quyết tâm đứng dậy sau trận khai màn thất vọng. 

MU sẽ ra về có điểm hay Brighton thắng trận đầu tiên trên sân nhà? Câu trả lời sẽ có vào 18h00 ngày 26/9.

Đội hình dự kiến Brighton vs MU

Nhận định Brighton vs MU vòng 3 Ngoại hạng Anh  Ảnh 1
Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nhận định Brighton vs MU Brighton vs MU Ngoại hạng Anh
Xem thêm