Quảng cáo

Quốc gia đầu tiên rút khỏi Olympic Tokyo 2020 vì dịch Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Olympic Tokyo vẫn chưa thể quyết định hoãn hay tiếp tục diễn ra. Điều này đã dẫn đến việc quốc gia đầu tiên chính thức rút khỏi thế vận hội này vì sợ dịch Covid-19.

Canada sẽ không đưa bất cứ VĐV nào đến Tokyo vào năm 2020 - Đó là thông điệp đanh thép mà những người đứng đầu liên đoàn thể thao nước này tuyên bố.

Ủy ban Olympic Canada (COC) và Ủy ban Paralympic Canada (CPC) đã kêu gọi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hoãn thế vận hội tại Tokyo vào ngày 24 tháng 7, bởi tình hình dịch bệnh căng thẳng giai đoạn vừa qua. Tuy nhiên trong lúc Ủy ban Olympic quốc tế còn đang cân nhắc về việc hoãn hay tiếp tục tổ chức, đội thể thao Canada đã quyết định rút khỏi thế vận hội năm nay.

covid-19, olympic tokyo, canada

"Mặc dù chúng tôi nhận ra sự phức tạp vốn có xung quanh việc hoãn Olympic, nhưng không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn của các VĐV Canada, cũng như cộng đồng VĐV trên toàn thế giới.

Đây không chỉ là vấn đề về sức khỏe của các VĐV, mà còn về sức khỏe của một cộng đồng. Với dịch Covid-19 và các rủi ro liên quan, chẳng ai đảm bảo sự an toàn cho các VĐV thậm chí cho chính gia đình họ và người dân Canada" - Ủy ban Olympic Canada (COC) lên tiếng.

Việc rút lui của Canada sẽ tăng thêm áp lực cho Ủy ban Olympic Quốc tế. Họ đã nhận nhiều chỉ trích cũng như sự lo ngại về tình hình sức khỏe từ phía các VĐV và các đoàn thể thao.

Hiện tại, Ủy ban Olympic quốc tế vẫn chưa chính thức ấn định về việc có hủy Olympic Tokyo trong năm nay hay không. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vòng 4 tuần sắp tới.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
covid-19 olympic tokyo canada
Xem thêm