Quảng cáo

Tại sao Arnold thoát lỗi chạm tay trong bàn mở tỉ số của Liverpool?

Thứ hai, 11/11/2019 02:23 AM (GMT+7)
A A+

Arnold đã để bóng chạm tay trong vòng cấm ngay đầu trận, nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục và dẫn đến bàn thắng của Fabinho, nguyên nhân là...

Ngay phút thứ 4 của cuộc đối đầu Liverpool vs Man City, Trent Alexander-Arnold đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài Michael Oliver đã để trận đấu tiếp tục, tổ VAR cũng không có động thái thông báo về việc hậu vệ Liverpool "chơi bóng chuyền". Pha bóng này trở nên cay đắng hơn cho Man City khi nó trực tiếp dẫn đến tình huống phản công của Liverpool, sau đó Fabinho đã tung ra một siêu phẩm không thể cản phá.

Vậy vì sao trọng tài lại không thổi phạt Alexander-Arnold trong tình huống này?

Liverpool vs Man City, kết quả Liverpool vs Man City, Arnold chạm tay, VAR, kết quả ngoại hạng anh, liverpool, man city

Hiệp hội các chuyên gia tổ chức trận đấu tại Premier League (The Professional Game Match Officials - PGMO) đã xác nhận rằng tình huống Alexander Arnold để bóng chạm tay là hoàn toàn bị động. Với việc cánh tay được đánh giá đã để ở vị trí tự nhiên và không đủ thời gian để phản ứng với trái bóng, Arnold được coi là không cố tình chạm bóng.

Hơn nữa theo quan sát ghi lại từ các góc quay khác của SVĐ, bóng đã chạm 1 cầu thủ Man City là Bernardo Silva trước khi tìm tới tay của Arnold. Như vậy, hậu vệ này càng có lí do rơi vào thế bị động trong tình huống này.

Liverpool vs Man City, kết quả Liverpool vs Man City, Arnold chạm tay, VAR, kết quả ngoại hạng anh, liverpool, man city

Cựu đội trưởng của Man City, Vincent Kompany lại có những nhận định trái ngược: "Bằng cách này hay cách khác, trận đấu cần phải được dừng lại ngay thời điểm đó. Bạn có thể tranh luận về tình huống bóng chạm Bernardo, tôi nghĩ anh ấy còn không biết bóng đã sượt qua mình. Nhưng ở tình huống sau đó của Arnold, đó phải là một tình huống chạm tay, tay cậu ấy đã ở vị trí không tự nhiên một chút nào".

Cay đắng cho Manchester City, chỉ 22 giây sau tình huống gây tranh cãi đó, Liverpool đã lên bóng thần tốc, tình huống phản công được kết thúc bằng cú rocket của Fabinho.

Sau khi kết thúc 90 phút, Man City thúc thủ trước Liverpool với tỉ số chung cuộc 1-3. Với chiến thắng này, Liverpool đã chính thức bỏ xa Man City trên BXH với khoảng cách 9 điểm.

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/tai-sao-arnold-thoat-loi-cham-tay-trong-ban-mo-ti-so-cua-liverpool-1596320

>> Đè bẹp Man City, Liverpool khẳng định vị thế số 1 nước Anh

>> Klopp: "Các cậu thủ đã rất tập trung, chúng tôi chẳng còn cách nào khác!"

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool vs Man City kết quả Liverpool vs Man City Arnold chạm tay VAR kết quả ngoại hạng anh liverpool man city
Xem thêm