Quảng cáo

Zidane đưa ra 5 yêu cầu trong ngày đầu tiên trở lại Real

Thứ ba, 12/03/2019 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đúng 12 giờ đêm ngày hôm qua theo giờ Việt Nam (18:00 giờ Tây Ban Nha), Real chính thức tuyên bố tái hợp với “người cũ” Zinedine Zidane.

VIDEO: Real chào mừng Zidane trở lại

HLV người Pháp Zinedine Zidane chính thức trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Real Madrid sau quãng thời gian 9 tháng tạm rời xa bóng đá.

Nếu đối với Zidane, 9 tháng đó là quãng thời gian thảnh thơi, thư giãn bên gia đình và tận hưởng cuộc sống riêng không bóng đá. Thì với Real, 9 tháng vừa qua như 1 cơn mê, sau khi Zidane rời đi, Real đã thay liên tiếp 2 HLV, khởi đầu bết bát tại giải quốc nội, đi những bước chân mệt mỏi vào vòng 1/8 Champions League trước khi bị loại bởi Ajax.

Người ta không còn nhận ra đội bóng chỉ 10 tháng trước còn đứng trên ngôi vị cao nhất của bóng đá Châu Âu.

Zidane, Zidane trở lại dẫn dắt Real, chuyển nhượng Real, Real Madrid, Zidane về Real, Zidane tái ngộ Zidane

Đỉnh điểm là 3 trận thua quan trọng trong vòng hơn 1 tuần đã lấy đi của Real tất cả mục tiêu mùa này, tinh thần các cầu thủ rệu rã, phòng thay đồ căng thẳng, các trụ cột công khai yêu cầu rời đội, đến lúc này, tướng đã không còn bảo được quân.

Người ta đã bắt đầu đặt ra câu hỏi về vị HLV kế tiếp sẽ đến, Mourinho là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua.

Thế nhưng bất ngờ, chiều ngày 11/3 theo giờ địa phương, Ban lãnh đạo Real công bố 99% Zidane trở lại dẫn dắt Los Blancos. Đến 18h cùng ngày, tin đó đã không còn là tin đồn.

Zidane chính thức nhận lời trở lại chèo lái con thuyền Real đang đi ngược quỹ đạo, HLV người Pháp sẽ kí vào bản hợp đồng đến năm 2022, các con số trong hợp đồng chưa được tiết lộ.

Trở lại Real lần này, Zidane cho thấy ông chuyên nghiệp và nắm rõ được nguồn cơn, nội tình của đội bóng đến cỡ nào. Ngay lập tức Zidane yêu cầu 5 điều, nếu nó được thực hiện, ông mới đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng dẫn dắt đội bóng Hoàng gia TBN.

Thứ nhất, được toàn quyền quyết định mọi vấn đề về nhân sự đội bóng.

Thứ 2, loại bỏ thẳng tay những con người không phù hợp hoặc mầm mống nổi loạn.

Thứ 3, giữ Marcelo và Isco bằng mọi giá.

Thứ 4, nói không với Neymar. Không đưa James Rodriguez trở lại.

Thứ 5, Mbappe sẽ là mục tiêu chuyển nhượng được đặt lên hàng đầu.

Những yêu cầu Zidane đưa ra là hợp lí nếu muốn ổn định 1 đội bóng nhiều ngôi sao, nhiều cá tính như Real. Đó cũng là lí do ông nói không với Neymar, cầu thủ nổi tiếng với cái tôi lớn, luôn muốn mọi thứ xoay quanh mình. Ở đội bóng như Real, không ngôi sao nào được phép lớn hơn tất cả.

Zidane, Zidane trở lại dẫn dắt Real, chuyển nhượng Real, Real Madrid, Zidane về Real, Zidane tái ngộ Zidane

Trường hợp của những nhân sự cũ như James, Isco và Marcelo là điều người hâm mộ có thể hiểu được. James đã không nằm trong kế hoạch của Zidane từ nhiệm kì trước, còn Marcelo và Isco cùng Ronaldo là những hạt nhân trong lối chơi mà Zidane xây dựng. Ronaldo đã ra đi, Zidane muốn giữ 2 ngôi sao còn lại bằng mọi giá.

Cuối cùng, về Mbappe. Tài năng của Mbappe đã được cả thế giới công nhận, anh trẻ khỏe tài năng và về cá tính, chắc chắn Mbappe "thuần" hơn những ngôi sao như Neymar. Hơn nữa, chân sút trẻ người Pháp còn là đồng hương của Zidane.

Đó cũng là 1 thuận lợi khi Zidane cần 1 cánh tay nối dài trên sân và sự ủng hộ trực tiếp trong phòng thay đồ.

Như vậy, con đường cải tổ của Real đã được thực hiện ngay từ những giao kèo đầu tiên. Thậm chí theo nguồn tin thân cận, Zidane sẽ kí hợp đồng vào chiều tối thứ Hai, chào hỏi ra mắt đội vào ngày thứ Ba và lập tức có mặt tại sân tập ngay sáng thứ Tư ( 13/3).

Lần trở lại tiếp theo này của Zidane chắc chắn sẽ còn nhiều điều đáng chờ đợi hơn nữa.

>> Zidane: "Tôi rất hạnh phúc khi trở về nhà"

>> Zidane nhắm ngôi sao đầu tiên sau khi trở lại Real Madrid

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Zidane Zidane trở lại dẫn dắt Real chuyển nhượng Real Real Madrid Zidane về Real Zidane tái ngộ Zidane
Xem thêm