Quảng cáo

Giả mạo đàn ông đi xem bóng đá, nữ CĐV châm lửa tự thiêu mình

Thứ bảy, 07/09/2019 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Một nữ CĐV Iran đã châm lửa tự thiêu mình sau khi bị tòa án xét xử vì tội giả mạo đàn ông để vào sân xem bóng đá.

Danh tính của người phụ nữ này được xác định là Sahar, năm nay 29 tuổi. Trước đó vào tháng 3 vừa qua, cô đã bị cảnh sát bắt giữ khi cải trang thành nam giới để có thể vào sân vận động xem trận đấu tại giải VĐQG Iran. Sahar bị tạm giam tại nhà tù Qarchak ở bên ngoài thủ đô Tehran, nhưng sau đó đã được tại ngoại.

Đến đầu tháng 9 này, tòa án thành phố Tehran đã lật lại hồ sơ và đưa vụ việc này ra xét xử. Theo các công tố viên, Sahar bị buộc tội xúc phạm công chúng vì coi thường các quy định về trang phục của phụ nữ. Tuy chưa có bản án chính thức nào được đưa ra, nhưng một thẩm phán cho biết cô có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng.

cđv, cđv nữ, nữ cđv, cđv iran, cđv tự thiêu, iran

Ngay khi biết thông tin này, Sahar đã tẩm xăng và châm lửa tự thiêu mình ngay trước cổng tòa án Tehran. Sau đó, cô đã được đưa đến bệnh viện Motahari và nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe của Sahar đang nguy kịch khi cô bị bỏng lên đến 90% cơ thể.

Trước đó vào tháng 8 vừa qua, một phụ nữ Iran khác có tên là Forough Alaei cũng vừa bị bắt vì tội giả mạo nam giới vào sân xem bóng đá. Cô là một nữ phóng viên vừa đoạt giải thưởng World Press Photo năm 2019. Tác phẩm dự thi của cô cũng chính là những bức ảnh về người phụ nữ yêu bóng đá ở Iran đang cố gắng vào sân để các trận đấu bóng đá.

cđv, cđv nữ, nữ cđv, cđv iran, cđv tự thiêu, iran

Từ năm 1979 đến nay, chính phủ Iran đã cấm phụ nữ đến các sân vận động xem bóng đá cũng như tham gia các sự kiện thể thao. Đến tháng 11 năm ngoái, phụ nữ Iran được cho phép vào xem trận chung kết AFC Champions League diễn ra trên sân Azadi, Tehran. Tuy nhiên, họ vẫn phải ngồi ở một khu vực riêng, tách biệt hoàn toàn với các CĐV nam.

Trong nhiều năm qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vẫn đang nỗ lực tổ chức các chiến dịch vận động để phụ nữ Iran có thể đến xem các trận đấu bóng đá. Cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới xem việc thúc đẩy bình đẳng giới là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của mình.

>> Xem thêm: Neymar nổ súng, Brazil hòa kịch tính trước Colombia

>> Xem thêm: Hà Lan ngược dòng đánh bại Đức trong "bữa tiệc" 6 bàn thắng

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
cđv cđv nữ nữ cđv cđv iran cđv tự thiêu
Xem thêm