Quảng cáo

Nguyễn Trần Duy Nhất lý giải về thất bại của cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân

Thứ ba, 21/07/2020 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Trần Duy Nhất, 'Độc cô cầu bại' Muay Thái của Việt Nam cho rằng võ sư Nam Anh Kiệt đã ra đòn thiếu hiệu quả trong trận giao đấu với võ sự nghiệp dư Lưu Cường.

"Ở trận này, Nam Anh Kiệt đánh thiếu hiệu quả. Ngược lại, Lưu Cường ra đòn đơn giản nhưng hiệu quả cao, đặc biệt là những đòn tay tấn công vào mặt và những đòn chân vào thân và trụ. Đòn quét trục hiệu quả giúp Lưu Cường kết thúc trận đấu", võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất nhận định.

Trận đấu giữa Lưu Cường và Nam Anh Kiệt diễn ra vào ngày 19/7 vừa qua đã thu hút sự chú ý trong làng võ thuật Việt Nam. Hai bên đánh theo luật của võ tự do và sử dụng găng mỏng hở ngón. Thời gian đánh liên tiếp 15 phút cho đến khi có người bị hạ gục.

Võ thuật, Việt Nam, Vịnh Xuân, Nguyễn Trần Duy Nhất, Độc cô cầu bại, Nam Anh Kiệt, Lưu Cường

Với sức trẻ và lối di chuyển linh hoạt, Lưu Cường đã thi đấu áp đảo trước Nam Anh Kiệt. Đến phút thứ 10 của trận đấu, Lưu Cường tung đòn quét trụ khiến Nam Anh Kiệt gặp chấn thương tay khi tiếp đất và không thể tiếp tục thi đấu. Trận đấu kết thúc với chiến thắng knock-out thuộc về Lưu Cường.

Sau trận đấu, Nam Anh Kiệt đề nghị tái đấu với Lưu Cường trong thời gian ngắn tới. Tuy nhiên, Lưu Cường cho rằng 2 bên cần thời gian nghỉ ngơi và không vội tái đấu.

Võ sư Nam Anh Kiệt từng giữ chức Tổng đàn chủ của phái Vịnh Xuân Nam Anh. Tuy nhiên, anh đã bị cách chức vào năm ngoái sau vụ ẩu đả với võ sư Nam Nguyên Khánh.

Trong khi đó, Lưu Cường là một võ sĩ nghiệp dư. Anh từng giao đấu với võ sư Pierre Flores, sư đệ của Nam Anh Kiệt. Ở trận đấu đó, Lưu Cường đã phải nhận thất bại trước võ sư người Canada.

VIDEO: Màn tỉ thí giữa Lưu Cường và Nam Anh Kiệt

>>> Nhân chứng lên tiếng vụ Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền bị đánh nhập viện

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Võ thuật Việt Nam Vịnh Xuân Nguyễn Trần Duy Nhất Nam Anh Kiệt Lưu Cường
Xem thêm