Quảng cáo

Những kỹ năng săn bàn mà Ronaldo 'ăn đứt' Messi

Thứ bảy, 18/04/2020 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều là những chân sút ghi bàn hàng đầu thế giới trong hơn 1 thập kỷ qua nhưng lại sở hữu phong cách rất khác nhau.

VIDEO: Siêu phẩm "ngả bàn đèn" của Ronaldo vào lưới Juventus

Trong khi Messi được biết đến là cầu thủ khéo léo bậc nhất lịch sử bóng đá, thì Ronaldo cũng có những điểm mạnh của riêng mình. Với chiều cao, sức bật và tốc độ của mình, chân sút người Bồ Đào Nha thậm chí được đánh giá toàn diện hơn về khả năng dứt điểm so với đại kình địch.

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa Ronaldo và Messi đó là kỹ năng không chiến. Ronaldo nhiều lần trong sự nghiệp bật nhảy cao hơn hẳn hậu vệ đối phương rồi đánh đầu ghi bàn. Ngược lại, với vóc dáng nhỏ bé chỉ cao 1m70, Messi chỉ có đôi lần ghi bàn bằng đầu ở tầm thấp.

Cristiano Ronaldo, Ronaldo, Messi, Ronaldo Messi, Ronaldo vs Messi, Juventus, Barca

Ronaldo đã ghi được 128 pha lập công bằng đầu trong tổng cộng 725 bàn thắng sau hơn 1.000 lần ra sân. Trong số đó, chân sút người Bồ Đào Nha thậm chí có rất nhiều pha bật cao hơn 2m để ghi bàn.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng có thể tung ra các pha dứt điểm tầm xa rất uy lực và có quỹ đạo khó lường. Ở thời khi còn sung mãn, chân sút người Bồ Đào Nha từng ghi nhiều siêu phẩm từ khoảng cách lên tới 40m. Trong khi đó, Messi lại dựa chủ yếu vào sự hiểm hóc trong các pha dứt điểm.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldo Messi Barca
Xem thêm