Quảng cáo

NÓNG: Yaya Toure chính thức giải nghệ ở tuổi 35

Thứ sáu, 10/05/2019 19:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, người đại diện của Yaya Toure – ông Dmitry Seluk thông báo rằng cựu tiền vệ của Barca và Man City chính thức treo giày để tập trung vào sự nghiệp huấn luyện viên.

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Toure trong màu áo Man City

Trên trang Twitter cá nhân, người đại diện của Yaya Toure – ông Dimitri Seluk tiết lộ: "Yaya quyết định chấm dứt sự nghiệp với tư cách là một nhà vô địch. Trận đấu chia tay khi giành chức vô địch Premier League cùng Man City về nguyên tắc là kết thúc sự nghiệp chơi bóng thực sự của cậu ấy.

Toure là một trong những cầu thủ hay nhất châu Phi và cậu ấy đã có một trong những sự nghiệp tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá châu Phi. Tất nhiên, mọi cầu thủ bóng đá đều muốn chơi bóng càng lâu càng tốt. Về tình trạng thể chất, Toure có thể thi đấu ở cường độ cao trong 5 năm nữa.

yaya toure, toure, man city, barca, barcelona, ngoại hạng anh, la liga

Chúng tôi thấy nhiều cầu thủ vẫn còn thi đấu ở độ tuổi của Toure và điều này rất đáng khen ngợi. Nhưng Toure và tôi đã chọn một con đường khác – giải nghệ trong tư thế nhà vô địch và bắt đầu một giai đoạn mới trong sự nghiệp với tư cách là một huấn luyện viên."

Trong sự nghiệp của mình, Toure thi đấu cho các câu lạc bộ Monaco (Pháp), Barca (Tây Ban Nha), Man City (Anh) và Olympiakos (Hy Lạp). Tuy nhiên, tiền vệ người Bờ Biển Ngà được biết đến nhiều hơn cả trong thời gian thi đấu ở Camp Nou và Etihad.

yaya toure, toure, man city, barca, barcelona, ngoại hạng anh, la liga

Trong thời gian khoác áo Barca, Toure đã có 118 lần ra sân, ghi được 6 bàn thắng và 8 pha kiến ​​tạo, giành 5 danh hiệu lớn bao gồm Champions League, La Liga và cúp Nhà vua.

Gia nhập Man City vào năm 2010 với giá 27 triệu bảng, Toure đóng vai trò quan trọng với 316 lần ra sân, ghi được 79 bàn thắng và cung cấp 50 pha kiến ​​tạo giúp đội chủ sân Etihad giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 cúp Liên đoàn và 1 cúp FA.

>> Xem thêm: Xác định 2 đội lọt vào chung kết Champions League

>> Xem thêm: Xác định 2 đội lọt vào chung kết Europa League

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
yaya toure toure man city barca barcelona ngoại hạng anh la liga
Xem thêm