Quảng cáo

Từ chối rời sân, Kepa có vi phạm luật thi đấu?

Thứ hai, 25/02/2019 19:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự việc từ chối rời sân của thủ môn Kepa trong trận đấu giữa Chelsea và Man City tại trận chung kết Carabao Cup đang là chủ đề gây tranh cãi. Liệu thủ thành người Tây Ban Nha có bị phạt vì vi phạm luật thi đấu không?

VIDEO: Kepa từ chối rời sân trong trận chung kết Carabao Cup

>> Xem thêm: Kepa giải thích việc chống đối lệnh thay người của HLV Sarri

>> Xem thêm: Chelsea đại loạn: Kepa làm phản, Sarri sắp ra đường

Kepa Arrizabalaga đang vấp phải sự chỉ trích lớn sau trận chung kết Carabao Cup. Thủ thành người Tây Ban Nha dường như đã bị chuột rút sau khi cố ngăn cản Sergio Aguero bên phía Man City ghi bàn trong những phút bù giờ của hiệp phụ, và Sarri đã ra hiệu lệnh thay người.

chelsea, kepa, sarri, man city, carabao cup, cup liên đoàn anh

Nhưng mặc cho trọng tài thứ tư đã giơ bảng hiển thị thay người, cũng như thủ môn dự bị Willy Caballero đã sẵn sàng vào sân, Kepa lại ra dấu hiệu đủ sức tiếp tục thi đấu trước sự tức giận của HLV Sarri.

Trọng tài Jon Moss đã phải đến gần HLV Sarri ở đường biên dọc để xác nhận sự thay đổi người có được diễn ra hay không. Theo luật của FA (Liên đoàn bóng đá Anh), trọng tài chính không được phép yêu cầu cầu thủ rời khỏi sân nếu cầu thủ đó từ chối. Quy định này cũng được quy định bởi hiệp hội bóng đá quốc tế IFAB.

chelsea, kepa, sarri, man city, carabao cup, cup liên đoàn anh

Do đó, Kepa đã không phá vỡ bất kỳ quy tắc nào khi từ chối ra sân mặc dù vấp phải rất nhiều sự chỉ trích. Phát biểu trên kênh BBC, cựu tiền đạo của Chelsea - Chris Sutton tức giận: “Cậu ta không nên thi đấu thêm một phút nào cho Chelsea nữa. Cậu ta là một sự ô nhục. Tôi chưa bao giờ thấy một điều gì diễn ra như thế. Tại sao không có cầu thủ nào kéo cậu ta ra khỏi sân. Cậu ta mới là người nên bị sa thải chứ không phải là Sarri”.

 

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
chelsea kepa sarri man city carabao cup cup liên đoàn anh
Xem thêm