Quảng cáo

5 động tác tập lưng xô nhanh to với xà đơn gắn cửa tại nhà

Thứ tư, 10/06/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Xà đơn gắn cửa là thiết bị tập thể hình khá phổ biến nhưng tập đúng cách với thiết bị này là điều không phải ai cũng biết.

Với không gian nhỏ hẹp như tại nhà, việc lắp đặt một hệ thống máy tập hoặc hàn xà đơn là điều không thuận lợi.

Thay vào đó, việc xuất hiện những chiếc xà đơn gắn cửa đã giúp bạn giải quyết việc luyện tập tại nhà một cách nhanh chóng.

Về cơ bản, xà đơn gắn cửa là thiết bị giúp bạn tập nhiều nhất vào xô sau đó là bắp tay trước và cẳng tay.

Đặc điểm của xà đơn gắn cửa

Xà đơn gắn cửa là một thiết bị với hai đầu kéo dài để gắn chặt vào hai bên thành cửa. Thông thường, xà đơn gắn cửa sẽ dùng cơ chế vặn để giữ chặt xà sang hai bên.

Một số loại sẽ có thêm chỗ để bắt vít nhưng kiểu vặn để giữ chặt vẫn là phổ biến nhất. Thiết kế này cho phép việc lắp khi cần và tháo ra khi không cần để đảm bảo thẩm mĩ.

Khi tập với xà đơn gắn cửa, những động tác đu, văng giật mạnh sẽ dễ gây nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên tập trung vào những động tác kéo cho cơ xô.

Các động tác cơ xô nên tập với xà đơn gắn cửa

Kéo xà với tay thuận

Động tác kéo xà với tay thuận sẽ giúp cơ xô tăng kích thước nhanh chóng bởi nó là động tác tốt nhất để kéo dãn phần cơ xô dọc theo tay và lưng.

Việc thay đổi vị trí đặt tay rộng hơn hoặc hẹp hơn sẽ giúp cơ xô phải làm việc khó khăn hơn từ đó tăng tốc sự phát triển.

Kéo xà với tay ngược

Khi kéo xà với tay ngược, bạn sẽ tập cho cơ bắp tay trước nhiều hơn. Tất nhiên, cơ xô vẫn có tác động.

Với động tác này, bạn có thể biến đổi với tay đặt rộng hoặc hẹp để tác động nhiều hơn đến rìa trong và ngoài của bắp tay trước giúp bắp trước đều và cân hơn.

Kéo xà trong tư thế nằm

Nếu bạn chưa có tay và xô khỏe, hạ thấp xà, đặt người trong tư thế nằm với tay bám trên xà và kéo sẽ giúp bạn xây dựng cơ xô một cách dễ dàng hơn.

Kéo xà và giữ

Thay vì kéo xà lên xuống liên tục, giữ xà trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn tăng khả năng chịu đựng cho cả cơ xô, cơ bắp tay và cơ cẳng tay.

Lưu ý

- Nên chọn các loại xà đơn gắn cửa với độ chắc chắn cao, kích thước thanh xà vừa tay. Thanh xà quá to hoặc quá nhỏ đều không có lợi.u

- Bạn nên tập với số lần từ 4 - 6 cho thời gian đầu nếu mới tập, sau đó tăng dần số lượng theo thời gian.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xà đơn gắn cửa bài tập xô các bài tập xô lưng tại nhà
Xem thêm