Quảng cáo

Doanh số trực tuyến của Nike tăng 36% giữa bão Covid-19

Thứ năm, 26/03/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các cửa hàng của Nike phải đóng cửa nhưng lại thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.

Trong 3 tháng đầu năm 2020, một loạt các cửa hàng của Nike trên khắp thế giới phải đóng cửa để tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Tại Trung Quốc, Nike phải dóng cửa đến hơn một nửa số cửa hàng. Trong khi đó tại Mỹ mới đây Nike cũng phải cho dừng hoạt động của hơn 300 cửa hàng bán lẻ.

Điều này đã khiến giá trị vốn hóa thị trường của Nike lao dốc không phanh. Theo ước tính của Business Insider, Nike có thể mất đến 17 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường.

Tuy nhiên sức hút của giày Nike vẫn mang đến doanh số cho Nike theo một hướng khác. Theo đó, thay vì đến cửa hàng, số lượng người dùng mua giày trực tuyến để hạn chế tiếp xúc tăng đột biến.

Trong một báo cáo mới nhất, doanh số bán hàng trực tuyến của Nike đã tăng đến 36% tính đến cuối tháng 2/2020.

Chia sẻ với The BOF, ông John Donahoe giám đốc điều hành của Nike cho biết lý do tăng doanh số của Nike trong thời điểm khó khăn này là nhờ tận dụng hệ sinh thái ứng dụng.

"Trong thời điểm mọi người cách ly trong nhà, chúng tôi đã nhanh chóng chuyển sang tận dụng hệ sinh thái ứng dụng điện tử của chúng tôi và mạng Nike Expert Trainer".

Nhờ thành công này mà Nike có thể sẽ sớm quay trở lại với kế hoạch kinh doanh trong năm 2020. Trong khi đó, hôm nay 23/3, Nike cũng tung ra chương trình giảm giá hấp dẫn nhân ngày kỉ niệm Air Max Day.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nike tăng doanh số bán hàng mua giày Nike trực tuyến
Xem thêm