Quảng cáo

Nike mất 17 tỷ USD vì Virus Corona

Thứ ba, 03/03/2020 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Báo cáo mới cho thấy hãng đồ thể thao lớn nhất thế giới thiệt hại nghiêm trọng trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19.

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của Virus Corona được xem là một cú đánh mạnh vào nhiều thương hiệu lớn. Nhiều thương hiệu đã phải đóng cửa hệ thống phân phối và chịu thiệt hại.

Nike là thương hiệu lớn đầu tiên công bố ảnh hưởng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tình hình tài chính của mình. Cho dù vừa tung ra mẫu siêu giày chạy bộ mới nhưng điều này không thể cứu vãn tình thế. Theo tạp chí Forbes, hãng sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới đã mất đến 17 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường.

Được biết, Nike đã phải đóng cửa một nửa số cửa hàng tại các khu vực có dịch tại Trung Quốc. Nhưng số cửa hàng còn mở cũng hoạt động ảm đạm bởi mọi người có xu hướng ở nhà nhằm tránh bị lây nhiễm nên nhu cầu mua giày, trang phục thể thao cũng giảm mạnh.

Forbes cũng cho biết, sở dĩ Nike phải hứng chịu thiệt hại lớn là bởi quốc gia với 1,4 tỷ dân có tốc độ tăng trưởng và mang đến lợi nhuận lớn nhất cho Nike. Trong năm tài chính 2019, chỉ riêng thị trường Trung Quốc đóng góp 40% doanh thu và 15% lợi nhuận cho cả tập đoàn Nike.

Giai đoạn từ 2016 đến 2019, tốc độ tăng trưởng của thị trường Trung Quốc lên đến 18% tương đương 2,4 tỷ USD. Trong khi đó tăng trưởng trung bình toàn cầu của Nike trong giai đoạn này chỉ là 6,5%.

Hiện tại với tốc độ lây lan của dịch Covid-19, tình hình tài chính của Nike nói riêng và nhiều thương hiệu đồ thể thao nói chung vẫn chưa có tín hiệu tích cực.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nike Covid-19 Corona Virus giày thể thao giày sneaker
Xem thêm