Quảng cáo

Siêu giày Nike lại giúp phá kỷ lục thế giới

Thứ ba, 18/02/2020 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Cuối tuần trước, Joshua Cheptegei mang Nike Vaporfly Next% chạy 5km tại Monaco Run trong 12 phút 51 giây và thiết lập một kỷ lục thế giới mới.

Joshua Cheptegei không phải là một cái tên xa lạ, VĐV đến từ Uganda này là người đã thiết lập KLTG 10 Km chạy ngoài đường hồi tháng 12 năm ngoái.

Cheptegei được coi là một trong những vận động viên trọng điểm được Nike đầu tư để tham dự và phá các kỷ lục. Mặc dù kỷ lục 10 km hồi tháng 12 năm ngoái mới bị một VĐV của Adidas phá vỡ nhưng Nike và Cheptegei đã lại cùng nhau thiết lập một mốc thời gian mới cho 5 km.

Với thành tích 12 phút 51 giây tại Monaco, Cheptegei phá vỡ kỷ lục 5 km cũ (13 phút 22 giây) tới 27 giây. Điều đáng nói là thành tích này cũng gần tiệm cận với thành tích 5km trong sân vận động.

Chạy 5 km ngoài đường (Road race) và chạy 5 km trong đường piste SVĐ (track) là hai nội dung có cự ly tương đương. Tuy nhiên, do đặc thù đường chạy trong sân vận động tối ưu hơn nên chúng được coi là 2 nội dung khác nhau và thiết lập kỷ lục riêng.

Hiện tại, kỷ lục chạy 5km trong sân vận động là (12 phút 37 giây 35) như vậy có thể thấy thành tích chạy 5km ngoài đường của Cheptegei chỉ cách 14 giây. Điều này hứa hẹn khả năng Cheptegei sẽ phá KLTG ở Olympic Tokyo sắp tới.

Cũng như lần phá kỷ lục 10 km năm ngoái, VĐV đến từ Uganda tiếp tục mang trên chân đôi siêu giày Nike ZoomX Vaporfly Next%. Sau rất nhiều lùm xùm liên quan đến việc mang lại lợi thế không công bằng giữa các VĐV, mới đây ủy ban điền kinh thế giới đã không cấm dùng Nike ZoomX Vaporfly Next% để chạy đua thiết lập kỷ lục.

Mặc dù Nike đã đánh mất KLTG 10 km vào tay Adidas hồi tháng 1 nhưng với việc thiết lập KLTG mới ở nội dung 5km, ông trùm đồ thể thao tiếp tục khẳng định vị trí thống trị của mình trong việc cung cấp đồ thể thao phục vụ môn chạy đường dài.

>> Xem thêm: Nike ra mắt 'siêu giày' chạy bộ Air Zoom Alphafly NEXT%

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nike ZoomX Vaporfly Next% kỷ lục thế giới
Xem thêm