Quảng cáo

Hé lộ đôi giày có thể giúp con người chạy 42,195 km dưới 2 giờ

Thứ năm, 10/10/2019 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Một đôi giày đặc biệt của Nike, mới đây đã bị lộ khi VĐV Marathon nhanh nhất thế giới Eliud Kipchoge mang trên chân trong một buổi tập.

Cuối tuần này, cả thế giới sẽ hướng con mắt về thủ đô Vienna của Áo nơi được chọn để diễn ra sự kiện INEOS 1:59.

Đây là sự kiện được tổ chức nhằm đưa VĐV Marathon nhanh nhất thế giới Eliud Kipchoge với sự hỗ trợ một phần của công nghệ và con người để phá mốc 2 tiếng cho cự ly Marathon (42,195 km).

Thông tin về dự án INEOS 1:59

Mục tiêu tham vọng của INEOS 1:59 là sự tiếp bước của Nike Breaking 2 do ông trùm đồ thể thao Nike tổ chức vào tháng 5/2017.

Nhìn lại thời điểm tháng 5/2017, Nike Breaking 2 kết thúc với việc Eliud Kipchoge chạy cự ly Marathon trong 2:00:25 còn thiếu 26 giây để phá được mốc 2 giờ.

Mặc dù thất bại nhưng Nike Breaking 2 đã mở ra cánh cửa cho thấy con người đã có thể đến gần hơn với mốc thời gian lịch sử này như thế nào.

Sau hơn 2 năm, Eliud Kipchoge đã nhanh và kinh nghiệm hơn khá nhiều so với năm 2017. VĐV Kenya này hiện đang nắm giữ KLTG ở cự ly Marathon trong (2:01:39) tại Berlin năm ngoái.

Anh đang chạy vào lịch sử thế giới với tư cách là VĐV vĩ đại nhất. Có thể anh sẽ chậm đi trong tương lai, nhưng nếu phá được mốc 2 giờ tại thời điểm này, cái tên Eliud Kipchoge sẽ đi vào lịch sử loài người mãi mãi.

Đến với Vienna lần này, Kipchoge sẽ có được sự ủng hộ của thời tiết, sự hỗ trợ của một đội ngũ 41 người dẫn tốc hùng hậu là các kỷ lục gia trong các cự ly chạy ngắn và dài khác nhau.

Xung quanh Kipchoge là một đội ngũ khác còn hùng hậu hơn bao gồm các chuyên gia về vật lý, thời tiết, phân tích dữ liệu thể thao nhằm giúp VĐV Kenya có được điều kiện tối ưu nhất cho nỗ lực của mình.

Đôi giày đặc biệt của Nike

Trong lần thực hiện Nike Breaking 2, ông trùm đồ thể thao Nike đã trang bị cho các VĐV một đôi giày đặc biệt mang tên Nike Zoom VaporFly Elite với sự cải tiến về công nghệ giúp VĐV chạy nhanh hơn nhưng không vi phạm các quy định về thiết bị của liên đoàn điền kinh thế giới.

Đôi giày này sau đó được sản xuất thương mại với tên gọi Nike VaporFly 4% và thế hệ tiếp mang tên Nike ZoomX Vaporfly Next %.

Cả hai đã giúp Nike đạt được thành công lớn về doanh thu. Lần này, dường như Nike cũng sẽ chuẩn bị cho VĐV của mình một thứ vũ khí mới.

Theo những hình ảnh được hé lộ trong các buổi tập của Eliud Kipchoge, VĐV Kenya thỉnh thoảng mang trên chân một đôi giày rất đặc biệt màu đen huyền bí.

Không rõ bằng cách nào, một tài khoàn instagram đã có được bản thiết kế và hình ảnh được cho là của đôi giày mà Eliud Kipchoge sẽ mang trong sự kiện INEOS 1:59 cuối tuần này.

Theo phân thích từ tài khoản này, đôi giày mới của Nike có thiết kế khá lạ với việc cắt giảm bớt đệm giày ZoomX ở giữa chân. Cùng với đó, nửa trước của bàn chân được tăng cường thêm 2 bộ đệm không khí đặc biệt được đặt kẹp giữa 3 đĩa đệm carbon.

Trong khi đó ở phiên bản Vaporfly Zoom Elite, Nike Zoom Vaporfly 4% và Vaporfly Next % chỉ có một đĩa đệm Carbon duy nhất.

Có rất nhiều câu hỏi được đưa ra về tính xác thực của đôi giày nhưng người chủ của tài khoản chưa kịp trả lời thì những bức ảnh của tài khoản Instagram đó đã biến mất một cách bí ẩn.

Liệu rằng đây có phải một bước đi mới của Nike nhằm chuẩn bị cho sự ra mắt của một thế hệ giày chạy bộ "siêu tốc" mới như đã làm sau dự án Nike Breaking 2.

Câu trả lời cuối cùng sẽ có vào thứ 7 ngày 12/10 tới đây vào khoảng 2 giờ chiều khi sự kiện INEOS 1:59 chính thức lên sóng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
INEOS 1:59 Nike Eliud Kipchoge chạy bộ chạy marathon marathon sub 2
Xem thêm