Muốn tay khỏe đẹp, hãy tập thêm động tác này

Thứ năm, 28/05/2020 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Thay đổi cách tập tay truyền thống với bài tập cuốn tạ hình búa sẽ giúp bạn có được bắp tay ấn tượng hơn rất nhiều.

Thông thường hầu hết mọi người đều tập tay trước bằng những động tác cuốn tạ đơn, tạ đòn với lòng bàn tay hướng vào trong. Nhưng nếu muốn có được bắp tay hoàn hảo, bạn cần thêm động tác cuốn tạ hình búa.

Cuốn tạ hình búa là gì?

Cuốn tạ hình búa là kiểu cuốn tạ nhưng tạ sẽ giữ nguyên vị trí chứ không xoay ngang hướng vào trong như thông thường.

Khi cuốn, người tập cũng không thế đưa tạ lên cao tối đa như những động tác cuốn bằng tạ đơn hoặc tạ đòn thông thường.

Cuốn tạ hình búa tác dụng như thế nào?

Động tác này có thể tác động cùng lúc đến bắp tay trước và vùng cơ nối giữa bắp trước và cẳng tay - nơi vốn rất hay bị người tập bỏ quên.

Để có được bắp tay khỏe, đẹp, chỉ tập vùng bắp trước thôi là chưa đủ. Tập thêm vùng cơ nối giữa bắp trước và cẳng tay là điều rất cần thiết.

Vùng cơ nối cẳng tay và bắp tay khỏe còn giúp tăng lực nắm để bạn có thể tập với tạ nặng hoặc những động tác khó như kéo xà tốt hơn.

Nên tập cuốn tạ hình búa như thế nào?

Nếu bạn đang có sẵn một chương trình tập tay trước, hãy bớt một động tác cuốn tạ thông thường và thay bằng cuốn tạ hình búa.

Số lượng có thể dao động trong khoảng từ 3 - 4 hiệp mỗi lần, mỗi hiệp tập 8 - 10 cái với mức tạ tương ứng từ bài kiểm tra khả năng nâng nặng tối đa mà bạn có thể tự làm.

Cách tập cuốn tạ hình búa đúng

Tư thế cơ bản khi cuốn tạ hình búa là đứng cầm tạ. Sau đó, bạn sẽ phải cuốn tạ lên nhưng không xoay tạ. Khủy tay giữ đúng vị trí và hạn chế tối đa việc bị dịch chuyển.

Ngoài tư thế chuẩn, việc thay đôi bằng cách ngồi hoặc ngồi trên ghế dốc cũng giúp ăn nhiều hơn vào các đầu của sợi cơ để cơ bắp tay trở nên hoàn hảo hơn.

>> Xem thêm: 3 động tác tập vai siêu rộng bạn nên thử

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tập tạ tập bắp tay tập tay trước cuốn tạ hình búa
Xem thêm