Quảng cáo

Nên giảm bao nhiêu mỡ một tuần để an toàn cho sức khỏe?

Thứ hai, 08/06/2020 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Giảm mỡ với khối lượng thích hợp sẽ giúp bạn có được thân hình đẹp nhưng không bị ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe.

Giảm mỡ là chìa khóa để giám cân. Tuy nhiên, không phải cứ giảm mỡ thật nhiều là tốt. Trên thực tế, mỡ đóng vai trò là nguồn dự trữ năng lượng khá quan trọng trong cơ thể.

Việc giảm lượng mỡ nhiều và đột ngột có thể khiến bạn gặp phải những rắc rối về sức khỏe. Vậy chính xác bạn cần giảm bao nhiêu để khỏe?

Lượng mỡ giảm lí tưởng theo tuần

Theo tạp chí mensjournal, nếu bạn là người có sức khỏe thông thường với lượng mỡ trên cơ thể ở mức 2 con số, mức giảm mỡ an toàn và hiệu quả là khoảng 1% mỗi tuần.

Khi lượng mỡ trong cơ thể càng thấp bạn sẽ càng khó để giảm hơn. Nếu giảm mỡ quá nhanh kéo theo sự tụt giảm nhanh của cân nặng, tình trạng đó có thể đơn giản chỉ là mất nước.

Làm thế nào để biết chính xác lượng mỡ trong cơ thể?

Để biết chính xác lượng mỡ trong cơ thể chiếm bao nhiêu phần trăm trọng lượng, cách nhanh và chính xác nhất là dùng máy đo inbody có sẵn trong các phòng tập.


Trong trường hợp không thể, bạn có thể tự đánh giá một cách tương đối theo hình ảnh về lượng mỡ trung bình trên cơ thể

Cách thứ 3 đó là bạn có thể theo thang đo BMI nếu bạn không ở ngưỡng béo phì có nghĩa là lượng mỡ đang ở mức an toàn. Nếu chỉ số BMI giảm dần khi luyện tập và ăn kiêng, điều đó có nghĩa là bạn đang giảm mỡ.

Cách để giảm mỡ

Để giảm mỡ nhanh, thay đổi việc ăn uống theo một thực đơn giảm mỡ là điều mà bạn nên làm nhưng cách làm này sẽ khó có thể giúp bạn đạt đến tốc độ giảm 1-3% lượng mỡ cơ thể mỗi tuần.

Thay vào đó, luyện tập để giảm mỡ bằng cách tập tạ, tập cardio hay các bài tập cường độ cao kiểu HIIT hoặc Tabata giúp bạn đạt được tốc độ giảm mỡ nhanh hơn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
giảm mỡ giảm cân thực đơn giảm cân giảm cân an toàn lượng mỡ trong cơ thể
Xem thêm