Quảng cáo

Chung kết toàn Việt Nam tại AFC Cup 2019 không phải là một giấc mơ

Thứ năm, 20/06/2019 19:47 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ đang hình dung về một trận chung kết toàn Việt Nam, khi Hà Nội FC và Becamex Bình Dương đều giành được kết quả thuận lợi trong trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019.

>>> VIDEO: Highlights Hà Nội FC vs Ceres Negros

Chiều ngày 19/6, Becamex Bình Dương tiếp đón PSM Makassar, đại diện đến từ Indonesia trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Là đội bóng được đánh giá cao hơn, Bình Dương đã không khiến cho người hâm mộ thất vọng khi kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu.

Đó là một trận đấu mà không nhiều CĐV tin rằng Bình Dương sẽ giành được kết quả như ý. Ngay ở phút thứ 5 của hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng đất thủ đã phải chơi thiếu người khi Trung Tín phải nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, Becamex Bình Dương đã đứng vững trước những pha tấn công nguy hiểm của đối thủ. Không những thế, họ còn có tình huống trả đòn ở phút 80, khi Lê Tấn Tài tạt bóng chuẩn xác cho Nguyễn Tiến Linh đánh đầu tung lưới PSM Makassar.

bán kết AFC Cup 2019, chung kết AFC Cup 2019, hà nội vs ceres, bình dương vs psm makassar, afc cup 2019

Trước đó, một đại diện khác của Việt Nam là Hà Nội FC đã giành được một trận hoà với tỉ số 1-1 ngay trên sân khách, trước đại diện Ceres Negros đến từ Philippines. Đội bóng Thủ đô phải nhận bàn thua ở phút 50 với pha lập công của Bienve Maranon.

Thế nhưng Hà Nội FC đã bình tĩnh lấy lại thế trận. Phút 67, Phạm Thành Lương có tình huống đi bóng lắt léo, trước khi tung ra đường chuyền không thể chính xác hơn cho Pape Omar dứt điểm tung lưới thủ môn Muller.

Với hai kết quả này, người hâm mộ đang kỳ vọng rất lớn về một trận chung kết khu vực Đông Nam Á với câu chuyện nội bộ giữa Hà Nội FC và Bình Dương.

bán kết AFC Cup 2019, chung kết AFC Cup 2019, hà nội vs ceres, bình dương vs psm makassar, afc cup 2019

Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi thay đổi thể thức đấu loại trực tiếp sau vòng bảng (chia ra thành các khu vực) vào năm 2017, một trận chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra giữa hai đại diện thuộc cùng một quốc gia. Tuyệt vời hơn nữa, đó lại là 2 đại diện đến từ Việt Nam.

V-League 2019 đang trong giai đoạn nghỉ giữa mùa nên cả 2 đội bóng sẽ có khoảng 1 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng đấu lượt về. Tuy nhiên các cầu thủ Hà Nội FC đã gặp phải một sự cố trễ chuyến bay tại Philippines, khi chuyến bay từ Bacolod bị delay tới gần 10 tiếng đồng hồ.

https://m.thethao247.vn/322-cac-cau-thu-ha-noi-fc-bi-hanh-xac-o-san-bay-philippines-d182309.html

Phải cho đến đêm qua ngày 19/6, các cầu thủ Hà Nội FC mới có thể lên máy bay để di chuyển đến Manila. Đến đêm ngày 21/6, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới có thể nối chuyến từ Manila.

Quãng đường di chuyển tốn khá nhiều thời gian có thể ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của các cầu thủ Hà Nội cho trận đấu lượt về. Tuy nhiên họ cần phải vượt qua để tập trung thi đấu tốt nhất nhằm giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bán kết AFC Cup 2019 chung kết AFC Cup 2019 hà nội vs ceres bình dương vs psm makassar afc cup 2019
Xem thêm