Quảng cáo

Cựu giảng viên trọng tài FIFA: 'Thẻ vàng cho Công Phượng là quá chuẩn'

Thứ hai, 15/03/2021 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định thổi phạt thẻ vàng với pha ăn vạ của Công Phượng đã nhận được lời khen của cựu giảng viên trọng tài FIFA Đoàn Phú Tấn.

Highlights HAGL 2-1 Bình Định (Nguồn: Next Media)

Một tình huống rất đáng chú ý đã diễn ra ở phút 58 trong trận đấu giữa HAGL và Bình Định ở vòng 3 V-League 2021. Khi đó Công Phượng nhận bóng sau đường chuyền của Vũ Văn Thanh bên hành lang cánh phải.

Pha đi bóng của Công Phượng đã bị Minh Hoàng của Bình Định lao ra cản phá. Số 10 của HAGL đã ngã trong vòng cấm và trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã cắt còi. Tuy nhiên, thay vì cho HAGL được hưởng quả 11m, ông đã quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo với Công Phượng vì lỗi ăn vạ.

Đó là quyết định hết sức dứt khoát của trọng tài Trần Đình Thịnh, mặc cho Công Phượng đã lên tiếng giải thích. Sau khi xem lại pha quay chậm, đó rõ ràng là pha bóng mà tiền đạo xứ Nghệ đã chủ động ngã.

Ảnh 1
Công Phượng bị thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Ảnh: VPF

Quyết định của trọng tài Trần Đình Thịnh đã nhận được lời khen ngợi từ cựu trọng tài Đoàn Phú Tấn. Trên trang facebook cá nhân, ông Tấn viết: “Trọng tài dám phạt thẻ vàng ngôi sao ăn vạ ư? Liều nhỉ, nhưng quá chuẩn luôn”.

Thời điểm Công Phượng nhận thẻ vàng, HAGL đang dẫn trước Bình Định với tỷ số 2-0. Khi đó thầy trò HLV Kiatisak vẫn đang làm chủ thế trận, với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén. Nếu các chân sút đội chủ nhà tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra, có lẽ họ đã có thêm bàn thắng vào lưới Bình Định.

Ở vòng 4, CLB HAGL sẽ có chuyến làm khách đến sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, Bình Định sẽ trở về sân nhà để tiếp đón SHB Đà Nẵng, đội bóng duy nhất toàn thắng tính đến thời điểm hiện tại.

Trung vệ tuyển Việt Nam: 'Tôi không đáng bị thay ra ở phút 22'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
công phượng hagl vs bình định bóng đá việt nam vòng 3 v league 2021
Xem thêm