Quảng cáo

Fortuna Sittard vs Heerenveen: Cần tấn công, đã có Văn Hậu

Thứ bảy, 01/02/2020 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Trước một đối thủ yếu hơn như Fortuna Sittard, CLB Heerenveen cần một thế trận áp đảo trước đối thủ và mẫu hậu vệ tấn công như Đoàn Văn Hậu sẽ rất phù hợp.

VIDEO: Văn Hậu sút xa khiến thủ môn không thể cản phá. Nguồn: FB đội bóng

Fortuna Sittard vs Heerenveen | Thời gian: 20h30 ngày 2/2 | SVĐ: Fortuna Sittard Stadion

Ở vòng 21 giải VĐQG Hà Lan, CLB Heerenveen của Đoàn Văn Hậu sẽ có chuyến làm khách đến sân của Fortuna Sittard. Thầy trò HLV Johnny Jansen có thể tự tin hướng tới việc giành trọn vẹn 3 điểm khi đối thủ là những người bị đánh giá thấp hơn.

Sau 20 vòng đấu, SC Heerenveen mới chỉ giành được 28 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 9 trên BXH. Phong độ gần đây của họ đang khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng với chuỗi 3 trận đấu toàn hoà và thua.

Là nhà cầm quân theo đuổi lối chơi ưu tiên mặt trận phòng ngự, tuy nhiên đội bóng của HLV Johnny Jansen đã không thể giữ sạch lưới trong 6 trận đấu gần đây nhất. Lần gần nhất thủ môn Warner Hahn không phải vào lưới nhặt bóng là trận đấu với Roda tại KNVB Cup, trong chiến thắng 2-0 trước đối thủ.

doan van hau

Rõ ràng những cầu thủ ở hàng phòng ngự vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu của HLV Johnny Jansen, vị trí hậu vệ cánh cũng không ngoại lệ. Heerenveen có 2 hậu vệ cánh phải là Sherel Floranus và Ricardo van Rhijn, 2 hậu vệ trái là Lucas Woudenberg và Đoàn Văn Hậu. Kể từ đầu mùa giải, nhà cầm quân này thường sử dụng Woudenberg đá chính hoặc đưa Floranus về vị trí cánh trái.

Liên tục có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của SC Heerenveen, tuy nhiên cho đến thời điểm này hậu vệ sinh năm 1999 vẫn chưa có màn ra mắt tại giải VĐQG Hà Lan. Sau gần 5 tháng đến xứ sở hoa Tuylip, Văn Hậu mới chỉ có 5 phút ra sân trong trận đấu với Roda JC tại Cúp Quốc gia Hà Lan ngày 17/12.

HLV Johnny Jansen từng nói ông đã có kế hoạch sử dụng Văn Hậu sau khi cầu thủ này trở về từ SEA Games 30. Nhà cầm quân 45 tuổi khẳng định cầu thủ sinh năm 1999 nằm trong kế hoạch của đội bóng. ‘Tôi hoàn toàn tin tưởng Văn Hậu có đủ khả năng chơi bóng cho SC Heerenveen lâu dài. Dĩ nhiên, sẽ có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng cần nhìn vào thực tế vì sao chúng tôi cần kiên nhẫn với Văn Hậu trước khi sử dụng cậu ấy hiệu quả nhất’, HLV người Hà Lan khẳng định.

doan van hau heerenveen

Ông cũng chỉ ra điểm yếu với Văn Hậu đó là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Điều này sẽ hạn chế khả năng phối hợp của hậu vệ sinh năm 1999 với các đồng đội. Dẫu vậy, người dẫn dắt Heerenveen đánh giá ở Văn Hậu vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai phá. Cầu thủ 20 tuổi luôn thể hiện sự nỗ lực của mình kể cả khi luyện tập hay trong cuộc sống đời thường.

Rất có thể cơ hội sẽ đến với Văn Hậu bất kỳ lúc nào, trận đấu với Fortuna Sittard cũng không ngoại lệ. Đội bóng này đã thi đấu không tốt kể từ đầu mùa giải khi chỉ giành được 20 điểm sau 20 trận. Hàng thủ của họ cũng nằm trong số những đội bóng tệ nhất với 46 lần thủng lưới, đứng thứ 2 về số đội bóng phải nhận nhiều bàn thua nhất.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ có khả năng tấn công tốt. Hậu vệ sinh năm 1999 có khả năng sút xa, tạt bóng và đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống cố định. Trước một đối thủ yếu hơn và cần áp đảo thế trận, rất có thể mẫu hậu vệ tấn công như Văn Hậu sẽ được sử dụng.

Bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan trước vòng 21:

bxh

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Fortuna Sittard vs Heerenveen vòng 21 giải vđqg hà lan lịch thi đấu đoàn văn hậu đoàn văn hậu ra sân
Xem thêm