Quảng cáo

Giải V-League thua xa Thai League trên bảng xếp hạng của AFC

Thứ ba, 23/04/2019 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải đấu V-League kém xa rất nhiều so với Thai League và chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á.

>>> VIDEO: Hà Nội FC đánh bại Yangon United tại đấu trường AFC Cup

Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam (V-League) được xếp hạng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, nếu xét trên toàn khu vực châu Á, V-League chỉ đứng thứ 22, theo bảng xếp hạng mới nhất của LĐBĐ châu Á (AFC).

Bốn quốc gia có giải đấu ở khu vực Đông Nam Á được xếp trên V-League bao gồm: Thái Lan, Philipines, Singapore và Malaysia.

V-League, v league, Thai League, AFC, Hà Nội FC, Thái Lan, Malaysia, Philippines

Giải VĐQG Thái Lan xếp ở vị trí thứ 8 châu Á, giải VĐQG Philippines xếp ở vị trí thứ 12 còn giải VĐQG Singapore và Malaysia lần lượt xếp ở vị trí thứ 16 và 17.

Không bất ngờ khi giải đấu được đánh giá cao nhất châu Á là giải VĐQG Trung Quốc. Những CLB đến từ giải đấu này đã đầu tư rất nhiều tiền, đặc biệt là những thương vụ bom tấn. Hàng loạt những ngôi sao từng toả sáng ở châu Âu đang chơi bóng tại đây. Có thể kể đến như: Oscar, Fellaini, Gervinho, Hulk, Lavezzi, Pato, Ramires...

Một trong những lý do dẫn đến V-League bị tụt hạng trên bảng xếp hạng của AFC đó là vì từ năm 2015, những CLB giành quyền tham dự vòng sơ loại AFC Champions League như Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh và Hà Nội đều thất bại trong việc giành tấm vé lọt vào vòng đấu bảng. Họ phải xuống chơi tại AFC Cup và cũng không thể gặt hái được danh hiệu.

V-League, v league, Thai League, AFC, Hà Nội FC, Thái Lan, Malaysia, Philippines

Trong khi đó, khoảng 2 năm trở lại đây, Thái Lan đều có những đội bóng lọt vào giải đấu cấp cao nhất dành cho các CLB ở châu Á. Kể cả Myanmar và Philippines cũng có những đại diện lọt vào vòng 16 đội tại giải AFC Cup.

Ở mùa giải năm nay, Bình Dương và Hà Nội đều thất bại trong việc giành vé tham dự vòng bảng AFC Champions League. Tuy nhiên, họ đang thi đấu tốt tại đấu trường AFC Cup, đặc biệt là Hà Nội với chiến thắng ấn tượng 5-2 trước Yangon United trên đất Myanmar cách đây ít ngày.

Việc Hà Nội có thể đi sâu tại AFC Cup hay xa hơn là giành chức vô địch hoàn toàn có thể giúp cho V-League được thăng tiến trên bảng xếp hạng các giải đấu của AFC Cup.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League v league Thai League AFC Hà Nội FC Thái Lan Malaysia Philippines
Xem thêm