Quảng cáo

HAGL sẽ lột xác với thế hệ cầu thủ khác hẳn lứa Công Phượng?

Thứ tư, 19/08/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

HAGL sẽ sớm ra mắt những cầu thủ phù hợp với bóng đá hiện đại, họ đáp ứng những tiêu chí đầu vào khác so với lứa Công Phượng.

Lò đào tạo HAGL JMG luôn đặt tiêu chí kỹ thuật và tư duy chiến thuật của các cầu thủ lên hàng đầu trong công tác tuyển chọn đầu vào. Họ đã cho ra mắt những tài năng xuất chúng như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh…

Họ đều là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, tuy nhiên thể hình và chiều cao còn có phần hạn chế. Ngoài Tuấn Anh (1m76) và Xuân Trường (1m78), những cầu thủ như Công Phượng (1m68), Văn Toàn (1m69), Văn Thanh (1m70)… luôn gặp khó trong những pha tranh chấp bóng bổng hoặc tranh chấp tay đôi với cầu thủ cao to.

Các cầu thủ nổi bật của khóa 3 HAGL JMG gồm Dụng Quang Nho, Bảo Toàn, Thanh Bình và Minh Bình cũng sở hữu thể hình khá khiêm tốn, bởi HAGL vẫn giữ nguyên tiêu chí tuyển chọn với lứa cầu thủ này.

dung quang nho

Tuy nhiên sang đến khóa 4, mọi chuyện đang dần cải thiện khi lứa cầu thủ mới sở hữu chiều cao và thể lực rất khá. HLV Chu Ngọc Cảnh cho biết: “Trước đây, cả trong khâu tuyển chọn học viên đầu vào cũng như trong công tác huấn luyện, chúng tôi đề cao yếu tố kỹ thuật và tư duy chiến thuật. Hiện nay, bên cạnh hai yếu tố trên, chúng tôi còn coi trọng vai trò của thể lực và thể hình của cầu thủ. Bởi vậy, kể từ lứa cầu thủ khóa 4 của cả Học viện HAGL JMG lẫn lò năng khiếu HAGL trở đi, lúc ra sân thi đấu, thể hình cũng như thể lực các học trò của chúng tôi không hề thua thiệt so với đối phương”.

Thể hình và thể lực của các cầu thủ Việt Nam đang ngày càng cải thiện. Lê Công Vinh từng chia sẻ ở thời của anh, một cầu thủ cao trên 1,7m đã là cao rồi. Nhưng các cầu thủ Việt Nam bây giờ rất nhiều người vượt qua mức 1,80m. Rõ ràng thể hình, thể lực của họ đang tốt lên rất nhiều.

Cộng với việc thay đổi tiêu chí tuyển sinh đầu vào, lò đào tạo HAGL JMG cũng từng bước chú trọng hơn trong vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ. Sự thay đổi này là cần thiết để HAGL có thể sớm ra mắt những tài năng phù hợp hơn với bóng đá hiện đại.

VIDEO: Phan Thanh Hậu chia sẻ về quãng thời gian khó khăn. Nguồn: Youtube HAGL

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hagl v league bóng đá việt nam
Xem thêm