Quảng cáo

HLV Bae Ji-won: 'Nền bóng đá Việt Nam rất thu hút với nước ngoài'

Thứ sáu, 12/03/2021 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Bae Ji-won đánh giá nền bóng đá Việt Nam đang cải thiện từng ngày và thu hút sự quan tâm lớn của các quốc gia khác.

VIDEO: HLV Brazil yêu cầu giáo án đặc biệt cho cầu thủ TPHCM. Nguồn: Youtube CLB

Các đội bóng ở nước ngoài đang rất quan tâm đến cầu thủ Việt Nam. Hiện nay, Đặng Văn Lâm đã chuyển sang Nhật Bản để thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. Đến tháng 7 tới, Cao Văn Triền cũng sẽ lên đường tới thi đấu ở xứ sở Mặt trời mọc.

Chưa dừng lại ở đó, thậm chí thời gian gần đây còn xuất hiện tin đồn về việc các CLB châu Âu quan tâm đến Văn Toàn và Quang Hải.

Nhận định về việc này, HLV Bae Ji-won chia sẻ với chúng tôi: “Trong xu thế chung của bóng đá chuyên nghiệp, sự hội nhập là điều bắt buộc và bóng đá Việt Nam đang làm tốt điều đó.

Tôi nghĩ rằng từ việc cầu thủ xuất ngoại cho đến việc các CLB lớn trên thế giới nhận lời hợp tác với các đội bóng Việt Nam để đào tạo trẻ cho thấy nền bóng đá của các bạn đang từng ngày trở nên mạnh hơn. Tôi tin là nền bóng đá Việt Nam sẽ không dừng lại ở đây”.

Ảnh 1

Thế nhưng HLV Bae Ji-won cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm các cầu thủ Việt Nam chưa đủ sức thi đấu ở châu Âu, ngay cả trong đội dự bị. Chính vì vậy lựa chọn sang J-League hoặc K-League sẽ phù hợp hơn.

Ở khu vực Đông Nam Á hiện nay, Thái Lan chính là quốc gia thành công nhất trong việc “xuất khẩu” cầu thủ. Họ đã và đang sở hữu những cái tên thi đấu thành công tại J-League như Chanathip, Theerathon và trước đây là Teerasil Dangda hay Thitipan.

Trong khi đó, những cầu thủ Việt Nam từng ra nước ngoài thi đấu đều chưa để lại nhiều dấu ấn. Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Hậu đều phải dành hầu hết thời gian trên ghế dự bị và sớm phải quay trở lại.

Cristiano Roland: 'Bình Dương sẽ trở thành đội bóng rất mạnh'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng đá việt nam bóng đá thái lan đào tạo bóng đá trẻ
Xem thêm