Quảng cáo

Tô Văn Vũ: '10 phút nói chuyện với thầy Park đã giúp tôi đổi đời'

Thứ sáu, 19/06/2020 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Tô Văn Vũ chia sẻ anh đã nhận ra được rất nhiều điều chỉ sau 10 phút được nói chuyện với HLV Park Hang Seo.

Highlights Quảng Nam 1-2 Bình Dương (Vòng 5 V-League 2020). Nguồn: Next Media

Tô Văn Vũ sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Quảng Xương, Thanh Hóa. Anh phải làm nhiều công việc chân tay từ nhỏ để phụ giúp gia đình. Đến năm 20 tuổi, Tô Văn Vũ có cơ hội thử việc ở đội trẻ Đồng Nai. Đó là bước đệm để anh đến với bóng đá chuyên nghiệp.

Văn Vũ chia sẻ anh từng đăng ký dự tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JMG năm 2007, cùng khóa 1 với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều... nhưng anh đã bị loại do quá tuổi.

Sau 1 thời gian tập cùng đội trẻ Đồng Nai, Vũ có cơ hội lên đội 1 tham dự giải Hạng Nhì, rồi hạng Nhất. Năm 2017, Văn Vũ từ chối Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng để khoác áo Bình Dương khi nghe tin người thầy Trần Bình Sự sẽ về dẫn dắt đội bóng đất Thủ.

Tô Văn Vũ dần khẳng định được tài năng và trở thành trụ cột quan trọng trong màu áo Becamex Bình Dương. Năm 2019, anh ghi 5 bàn thắng và 5 kiến tạo. Tô Văn Vũ từng gây bão khi đăng tải dòng trạng thái: “Nhất quan hệ, nhì tiền tệ”. Anh bức xúc khi bản thân có màn trình diễn xuất sắc trong năm 2019 nhưng không được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐTQG Việt Nam tham dự King’s Cup tại Thái Lan.

to van vu

Nhớ lại về khoảng thời gian đó, Vũ thừa nhận bản thân đã quá nóng tính và hành động trong lúc nóng vội. Đó là một bài học đắt giá với anh. Rất may HLV Park Hang Seo là người thấu hiểu, Tô Văn Vũ hiểu rằng ai thi đấu xuất sắc sẽ được ông tin tưởng.

Đến vòng loại World Cup 2022, ước mơ được khoác áo ĐT Việt Nam với Văn Vũ đã thành hiện thực. Tuy nhiên, ngay trước ngày lên tuyển thì anh lại dính chấn thương. Văn Vũ nói: “Được gọi tập trung, tôi thấy buồn nhiều hơn, vì dính chấn thương và chịu nhiều áp lực. Trong các bài tập thể lực, tôi đã không vượt qua được. Năm lớp 10, tôi bị gãy tay nên bây giờ vẫn còn di chứng, vì vậy tập tạ rất khó. May là, trợ lý Lee young-jin nhận thấy vấn đề, biết được vấn đề nên trao đổi với thầy Park.

Sau bữa ăn, thầy gọi tôi ở lại. Thầy nói tôi bị chấn thương thì nên ở lại để chữa trị cho khỏi, rồi sau này có cơ hội sẽ lên để thử sức. Cuộc nói chuyện chưa đầy 10 phút đã làm tôi thay đổi suy nghĩ của mình, lúc đầu tôi đã nghĩ quẩn vì sợ không tập được. Và tôi đã ở lại, điều đó là rất đúng. Tôi cảm ơn thầy Park rất nhiều, thầy đã truyền động lực, cảm hứng cho tôi” – theo Báo Lao Động.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tô văn vũ hlv park hang seo becamex bình dương đội tuyển việt nam
Xem thêm