Quảng cáo

Từ Hiểu Đông: 'Triệt Quyền Đạo của Lý Tiểu Long hoàn toàn vô hại'

Thứ ba, 11/06/2019 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Sau Từ Hiểu Đông, đến lượt truyền thông Trung Quốc nhận định, môn võ Triệt Quyền Đạo của Lý Tiểu Long không ảo diệu như người ta lầm tưởng.

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông vs Nguỵ Lôi (cao thủ Thái Cực quyền)

Võ sĩ MMA - Từ Hiểu Đông thẳng thắn khẳng định Triệt Quyền đạo của Lý Tiểu Long chỉ có thể áp dụng trên phim ảnh. Nó không thực tế và chẳng thể sử dụng trong những trận đánh đối kháng. Những lời này của võ sĩ họ Từ đang vấp phải sự phản kháng rất mạnh từ giới võ lâm Trung Hoa.

Sau gần 1 năm kể từ ngày Từ Hiểu Đông dám nói lên sự thật, mới đây tờ báo Xuehua (Trung Quốc) cũng mạnh dạn đưa ra quan điểm tương tự. Tờ báo này viết rằng, Triệt Quyền Đạo và tán thủ hoàn toàn không lợi hại bằng Taekwondo.

Từ Hiểu Đông, võ thuật truyền thống Trung Quốc, Thiếu Lâm Tự, Võ Đang, Triệt Quyền Đạo Lý tiểu long

Triệt Quyền Đạo là môn võ công do huyền thoại Lý Tiểu Long sáng lập. Môn võ được đông đảo người dân Trung Quốc tập luyện và được đánh giá có tính thực chiến rất cao.

Chủ tịch đấu trường UFC - Dana White từng nhận định rằng "Lý Tiểu Long là cha đẻ MMA" nên nói môn Triệt Quyền Đạo của cố võ sư này kém taekwondo đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội.

Nếu xét theo thể thức thi đấu tại Olympic, taekwondo cho phép các võ sĩ sử dụng các đòn đá và đòn đấm thẳng. Với tán thủ, các đòn thế được sử dụng đa dạng hơn bao gồm các đòn đấm, đá và vật. Nhưng với Triệt Quyền Đạo, thậm chí các đối thủ có thể dùng răng để cắn.

https://m.thethao247.vn/322-cao-thu-thai-cuc-quyen-lai-bai-tran-truoc-vo-si-taekwondo-d180638.html

Tờ báo Xuehua nhận định: “Chúng ta nên nhìn nhận rằng, từ góc độ phổ biến đến góc độ hiệu quả thì taekwondo mạnh hơn nhiều so với Jeet Kune Do (Triệt Quyền Đạo) và hoàn toàn không thua nếu so với tán thủ.

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời thì hệ thống Triệt Quyền Đạo không có sự đổi mới nào cả. Họ không dám đổi mới. Đó là một hệ thống cũ và khó bắt nhịp với thời đại”.

https://m.thethao247.vn/322-cao-thu-thai-cuc-quyen-lai-bai-tran-truoc-vo-si-taekwondo-d180638.html

Võ cổ truyền Trung Quốc lại phải đón nhận thêm một thông tin không lấy gì làm vui vẻ. Uy tín của những môn phái này đang bị sụt giảm nghiêm trọng khi những người được coi là cao thủ như Nguỵ Lôi hay Lã Cương đã thất bại chóng vánh trước Từ Hiểu Đông.

Nên nhớ võ sĩ họ Từ chỉ là một kẻ nghiệp dư trong giới MMA, nhưng anh ta đã đủ sức khiến giới võ lâm Trung Hoa chấn động. Võ học Trung Quốc đã mất hàng ngàn năm để xây dựng hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế, nhưng nó đã nhanh chóng sụp đổ dưới bàn tay của một võ sĩ MMA nghiệp dư.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Từ Hiểu Đông võ thuật truyền thống Trung Quốc Thiếu Lâm Tự Võ Đang Triệt Quyền Đạo Lý tiểu long
Xem thêm