Quảng cáo

VFF lên tiếng việc báo Anh đưa tin bóng đá Việt Nam có dàn xếp tỷ số

Thứ tư, 03/03/2021 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo VFF khẳng định liên đoàn rất coi trọng công tác phòng chống tiêu cực trong bóng đá và sẽ phối hợp với các cơ quan để giải quyết vấn nạn này.

Tờ báo The Guardian nổi tiếng tại Anh đã thực hiện một bài phân tích, thống kê về các trận đấu bị nghi ngờ có sự dàn xếp tỉ số trong năm 2020. Theo đó danh sách họ đưa ra bao gồm các trận đấu ở Nga, Brazil, Cộng hòa Séc, Armenia và cả Việt Nam.

Tờ The Guardian viết: "Các đội bóng đá từ Nga, Brazil, Việt Nam, Cộng hòa Séc và Armenia thường xuyên góp mặt trong các trận giao hữu đáng ngờ, tăng từ 38 vào năm 2019 lên 62 vào năm 2020.

Một xu hướng là những người thao túng thường nhắm đến các giai đoạn tập huấn ở nước ngoài, nghỉ ngơi, nơi các cầu thủ không thật sự được quản lý chặt chẽ và các quan chức trận đấu thường có thể rời khỏi đất nước trước khi các nhà điều tra có thể thẩm vấn họ".

Ảnh 1
Cầu thủ U21 Đồng Tháp bị phạt nặng vì dàn xếp tỷ số.

Trước thông tin này, một lãnh đạo VFF khẳng định liên đoàn rất coi trọng công tác phòng chống tiêu cực trong bóng đá. VFF đã có thỏa thuận với Bộ Công An để phòng chống vấn nạn này xảy ra, để các trận đấu từ giải trẻ đến giải chuyên nghiệp không bị bóng ma bán độ, dàn xếp xâm lấn.

Ngoài VFF, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng hợp tác với Sportrada - cơ quan được FIFA coi là đơn vị đứng đầu trong việc phát hiện dàn xếp tỷ số, để chống tiêu cực.

Hồi tháng 5 năm 2020, một vụ dàn xếp tỉ số gây rúng động làng bóng đá Việt Nam đã bị phát hiện. Lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng của CLB Đồng Tháp đã dàn xếp tỷ số trong trận đấu với U21 Vĩnh Long ở U21 Quốc gia 2019, chủ mưu là Huỳnh Văn Tiến. Họ đã phải nhận án kỷ luật rất nặng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Việt Nam thuộc top các quốc gia có nhiều trận đấu bị nghi ngờ dàn xếp tỉ số

Đối thủ cạnh tranh với Văn Lâm để thua 3 bàn trong 1 trận đấu

VIDEO: Tài năng của Văn Toàn khiến đội bóng cũ Alaba không thể ngồi yên. Nguồn: Next Media
Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng đá việt nam vff bóng đá việt nam bán độ
Xem thêm