Giải vô địch Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024-Cup Li-Ning lần thứ VIII: Đồng Nai thống trị đồng đội nữ, TP.HCM trở lại ngôi vương

Thứ hai, 20/05/2024 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau 5 ngày tranh tài thi đấu (13-17/5), Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội Quốc gia năm 2024 - Cup Li-Ning lần thứ VIII được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Giang đã khép lại thành công rực rỡ, để lại những dấu ấn và kỷ niệm khó phai trong lòng người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

1-1716171318.jpg
Đội tuyển Đồng Nai vô địch đồng đội nữ Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội Quốc gia năm 2024 – Cup Li-Ning lần thứ VIII

Đáng chú ý với nội dung đồng đội nữ, đoàn TP.HCM đã không giữ vững được ngôi vị vô địch Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội Quốc gia năm 2024 – Cup Li-Ning lần thứ VIII khi đội tuyển Đồng Nai có tay vợt Nguyễn Thùy Linh “cân” ở hai trận đơn và đôi nữ. Đương kim vô địch Đồng Nai đã đánh bại đội tuyển TP.HCM với tỷ số 3-1. Năm ngoái, đội Đồng Nai đứng vị trí thứ ba toàn đoàn, song với nỗ lực và rèn luyện kỹ năng kỹ càng trong suốt một năm qua, Đồng Nai đã có chiếc cup danh giá tại giải năm nay. Trong khi đó, đội tuyển TP.HCM dù có hai tay vợt nổi trội Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư nhưng cũng không “đảo chiều” được thế trận và dành huy chương bạc. Đội tuyển Thái Bình do vắng bóng “bông hồng” Đinh Thị Phương Hồng nên cũng tụt hạng xuống đồng hạng ba cùng với đội tuyển Bắc Giang.

2-1716171318.jpg
TP.HCM vỡ òa cảm xúc khi chính thức giành được chức vô địch

Ở nội dung đồng đội nam, 2 đội “kỳ phùng địch phủ” TP.HCM – Hà Nội gặp nhau với sự ganh đua khốc liệt để lên ngôi vô địch giải đấu. Năm ngoái, TP.HCM – Hà Nội cũng từng gặp nhau ở vòng bán kết, Tuy nhiên TP.HCM đã thi đấu nhỉnh hơn và đánh thắng Hà Nội để xếp hạng nhì giải đấu. Tại giải đấu năm nay, Quân Đội thiếu vắng tay vợt Lê Đức Phát, tạo cơ hội cho TP.HCM thừa thắng vươn lên. Ở trận đấu chung kết, mở màn thuận lợi với màn rượt đuổi ngoạn mục giữa Hải Đăng (TP.HCM) và Tiến Tuấn (Hà Nội), tay vợt hạng 4 đơn nam Việt Nam Hải Đăng đã tận dụng triệt để những sai lầm của tay vợt đứng thứ 2 đơn nam Việt nam Tiến Tuấn để mang về một trong số những trận thắng cho đoàn TP.HCM. Với thêm hai trận thắng đơn nam của Nguyễn Thiên Lộc, Phan Phúc Thịnh, đội tuyển TP.HCM dễ dàng dành được chiến thắng trước đoàn Hà Nội với kết quả chung cuộc 3-1.

3-1716171318.jpg
Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội Quốc gia năm 2024 - Cup Li-Ning lần thứ VIII quy tụ hơn 100 VĐV xuất sắc tham gia thi đấu

Là giải đấu thành tích cao đầu tiên trong năm và là một trong những giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu cầu lông quốc gia, Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội Quốc gia năm 2024 - Cup Li-Ning lần thứ VIII có vai trò quan trọng khi là nơi phát hiện những tài năng trẻ đầy triển vọng, tuyển chọn và huấn luyện thi đấu ở các giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế.Đây cũng là cơ hội cho các tay vợt trể có cơ hội thể hiện khả năng của mình, rèn luyện bản lĩnh và trình độ chuyên môn khi thi đấu.

4-1716171318.jpg
Li-Ning đồng hành cùng giải đấu 8 năm liên tiếp

Năm thứ 8 liên tiếp đồng hành, thương hiệu Li-Ning – nhà tài trợ chính của Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội Quốc gia năm 2024 – Cup Li-Ning lần thứ VIII ngày càng cho thấy vai trò và sứ mệnh của mình khi đóng góp tích cực cho sự phát triển của thể thao nước nhà nói chung và cầu lông nói riêng. Những nỗ lực này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế, trang phục cầu lông chất lượng cho ban tổ chức, trọng tài tại các giải đấu mà còn tạo ra giá trị lớn cho các VĐV được cọ sát, trải nghiệm thi đấu trọn vẹn và thăng hoa nhất.

5-1716171318.jpg
VĐV trong trang phục và dụng cụ cầu lông thương hiệu Li-Ning

Kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam, Li-Ning đã là “cái tên” quen thuộc, được các VĐV chuyên nghiệp và những người yêu thể thao yêu thích. Thương hiệu cũng là nhà tài trợ lâu năm của nhiều đội tuyển cầu lông như Bắc Giang, Hải Phòng, Quân Đội, “chắp cánh” cho các tay vợt vươn xa và gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa tại các đấu trường trong nước và quốc tế.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm