Quảng cáo

Nadal ra phán quyết về việc giải nghệ

Chủ nhật, 02/06/2024 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal đã chia sẻ một cách thẳng thắn về tương lai của mình sau thất bại lịch sử tại Roland Garros 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trong mùa giải 2024, những câu hỏi về việc liệu Nadal có tiếp tục thi đấu sau năm nay hay không đã được đặt ra trong hầu hết các cuộc trò chuyện trực tiếp với truyền thông.

Sau khi thua Alexander Zverev ở vòng đầu tiên của giải Pháp Mở Rộng, tay vợt người Tây Ban Nha đã nhắc lại cuộc trò chuyện và trả lời câu hỏi này một lần nữa. Thất bại trước tay vợt người Đức hạng 4 thế giới đã đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Đây là lần đầu tiên Nadal thua trận mở màn tại giải Grand Slam trên sân đất nện.

Kể từ đầu mùa giải 2023, sau khi phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng, nhà vô địch 22 lần Grand Slam đã gặp khó khăn trong việc tìm lại chỗ đứng trong làng quần vợt. Anh chỉ tham gia một vài giải đấu trong nửa đầu của mùa giải hiện tại.

Nhưng trong một phát biểu đầy bất ngờ, Nadal đã tiết lộ với các phóng viên rằng anh dự định sẽ đưa ra quyết định giải nghệ sau Thế vận hội, tình cờ được tổ chức tại tổ hợp sân đấu Roland Garros.

c18fcf9d5260f23eab71-1717327224.jpg
Nadal sẽ tiết lộ kế hoạch giải nghệ sau Olympic Paris 2024

"Hãy cho tôi hai tháng đến Thế vận hội, và sau đó chúng ta sẽ xem liệu tôi có thể tiếp tục hay tôi sẽ nói, được rồi, thế là quá đủ. Chúng ta hãy chờ xem. Giờ không phải là lúc để phân tích tất cả những điều này. Đây là lúc để tiếp tục, chấp nhận hiện tại và hãy xem điều gì sẽ xảy ra."

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Nadal cũng đã thảo luận về động lực đằng sau quyết định kéo dài sự nghiệp của mình nhiều năm bất chấp nhiều trở ngại do chấn thương.

Anh đặt niềm đam mê với các cuộc thi đấu lên hàng đầu và cũng cho biết anh thích đi đến các giải đấu cùng vợ và con trai một tuổi. Tay vợt 37 tuổi này trước đây đã từng nói rằng anh muốn con trai mình có những kỷ niệm về anh trên sân đấu.

"Về động lực thúc đẩy tôi, sức mạnh đứng sau việc này, như tôi đã nói, tôi là một người đơn giản. Tôi thích những gì tôi làm. Bạn biết đấy, tôi đam mê thể thao, tôi đam mê cạnh tranh. Tôi thích tập luyện, tôi thích chơi quần vợt. Tôi cũng đang ở một giai đoạn khác của cuộc sống cá nhân, đi du lịch với con trai và vợ. Tôi đang tận hưởng những khoảnh khắc này mà sẽ không quay lại."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm