Quảng cáo

Tay đấm trẻ phá kỷ lục của Conor McGregor tại UFC

Thứ ba, 02/07/2024 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Ian Machado Garry, võ sĩ trẻ người Ireland đang trên hành trình tiếp bước những di sản của người tiền bối đồng hương Conor McGregor để lại tại UFC.

Ian Machado Garry mới đây đã phá vỡ kỷ lục lâu năm của Conor McGregor ở giải đấu võ thuật lớn nhất hành tinh khi giành chiến thắng trước Michael ‘Venom’ Page tại sự kiện UFC 303. Đây đã là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Garry dưới màu cờ UFC và là trận thứ 15 trong sự nghiệp của anh.

Sau thời gian dài thi đấu nghiệp dư, võ sĩ người Ireland đã có màn ra mắt và ghi liền chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại Cage Warriors, giải đấu MMA danh giá bậc nhất Châu Âu. Anh giành đai vô địch hạng cân welterweight của giải đấu, trước khi được UFC để mắt và ký hợp đồng chính thức vào năm 2021.

Theo nhà thống kê MMA người Ireland, Andy Hickey, chiến thắng mới nhất của Garry đã giúp anh có chuỗi thắng dài nhất cho một võ sĩ người Ireland tại UFC. Trước đó, Conor McGregor có 7 trận thắng liên tiếp trước khi bị Nate Diaz đánh bại tại UFC 196.

Ian Garry đối đầu Michael ‘Venum’ Page tại UFC 303. Ảnh: MMA Fighting

Chuỗi ngày thăng hoa của McGregor bắt đầu từ việc đánh bại Marcus Brimmage ở trận ra mắt, sau đó là chiến thắng trước Max Holloway, nhưng anh phải rời cuộc đấu vì chấn thương. Anh trở lại bằng việc đánh bại Diego Brandao trong trận quyết đấu lịch sử tại Dublin, trước khi hạ gục Dustin Poirier và Denis Siver.

Sau đó, anh dự kiến sẽ đối đầu với Aldo để tranh đai tại UFC 189, nhưng khi võ sĩ người Brazil xin rút lui vì chấn thương ở xương sườn, anh đã đối đầu với Mendes. McGregor hạ gục Mendes ngay hiệp thi đấu thứ hai và sau đó giành đai vô địch hạng lông tại UFC 194, trước khi để thua trong trận đấu được thông báo muộn với Diaz.

Võ sĩ trẻ Ian Garry đã chọn con đường chậm rãi để tiến lên đỉnh hạng cân welterweight, từng bước thăng tiến trong bảng xếp hạng trong suốt ba năm thi đấu. Anh ra mắt bằng trận thắng Jordan Williams, sau đó đánh bại Darian Weeks và Gabe Green trong ba trận đầu tiên của mình. 

Ian là một fan hâm mộ chính hiệu của Conor McGregor, suốt thời gian qua, anh đã không ít lần lên tiếng bảo vệ thần tượng của mình trước những lời công kích nhắm vào anh bởi quyết định rút lui khỏi trận đấu với Michael Chandler.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm