Quảng cáo

Alcaraz, Sinner thắng nhọc nhằn trận mở màn Wimbledon 2024

Thứ ba, 02/07/2024 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Các tên tuổi hàng đầu của làng quần vợt đều có được những kết quả thuận lợi trong ngày thi đấu đầu tiên tại Wimbledon 2024.

Trong ngày thi đấu mở màn (1/7) của giải quần vợt Wimbledon 2024, hạt giống số 3 Carlos Alcaraz đã đánh bại Mark Lajal, tay vợt hạng 269 thế giới.

Alcaraz, chỉ mới 21 tuổi, đang theo đuổi danh hiệu Grand Slam thứ tư của mình và hy vọng trở thành người thứ sáu sau Rod Laver, Bjorn Borg, Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic giành được cả hai danh hiệu Roland Garros và Wimbledon liên tiếp.

Mở màn trên sân đấu Center Court, ngôi sao quần vợt người Tây Ban Nha đã trở lại mạnh mẽ sau khi bị mất break ở hai set đầu tiên, qua đó đánh bại Lajal với tỷ số 7-6, 7-5, 6-2.

"Anh ấy đã chơi một trận đấu rất tốt, rõ ràng là anh ấy đã làm tôi ngạc nhiên một chút vì tôi không có cơ hội xem anh ấy thi đấu nhiều", Alcaraz nói.

b01e51bf89cd2b9372dc-1719885700.jpg
Alcaraz khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon 2024

Ở một diễn biến khác, tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner đã gặp không ít trở ngại để đánh bại Yannick Hanfmann của Đức trong trận đấu tiên tại Wimbledon năm nay. Sinner cho biết anh sẽ phải cải thiện phong độ của mình ở những trận đấu tiếp theo.

Tay vợt người Ý đã thắng 6-3, 6-4, 3-6, 6-3 trong chưa đầy ba giờ để thiết lập trận đấu với á quân Wimbledon 2021 và đồng hương Matteo Berrettini.

"Anh ấy đã chơi rất tốt, giao bóng tốt, tôi đã bỏ lỡ một vài cú đánh", Sinner nói. "Các trận đấu vòng đầu tiên không bao giờ dễ dàng và ở vòng tiếp theo tôi phải nâng cao trình độ của mình. Tôi có một ngày nghỉ và sau đó tôi cần lấy lại nhịp điệu."

ef2832b7f7c5559b0cd4-1719885696.jpg
Jannik Sinner phải mất đến 4 set mới giành chiến thắng trong trận mở màn

Hạt giống số 5 người Nga, Daniil Medvedev cũng đã tiến vào vòng hai. Anh thậm chí thừa nhận rằng bản thân vui mừng vì không phải chơi trên sân Center Court nổi tiếng tại All England Club.

Medvedev, người đã vào bán kết năm ngoái, đã ghi 16 cú ace trong chiến thắng 6-3, 6-4, 6-2 trước Aleksandar Kovacevic của Hoa Kỳ.

"Tôi vẫn chưa từng thua trên Sân số Một, vì vậy hy vọng tôi có thể chơi nhiều trận hơn trên sân này. Năm ngoái tôi đã nói rằng thật không may khi tôi phải chuyển sang Sân Trung tâm cho trận bán kết và tôi đã thua", Medvedev chia sẻ.

Ở nội dung đơn nữ, Aryna Sabalenka, người đã hai lần vào bán kết Wimbledon và hiện đang xếp hạng ba thế giới, là một trong tám tay vợt đã rút lui kể từ khi bốc thăm.Cô thừa nhận rằng mình không hoàn toàn khỏe mạnh sau khi bị chấn thương vai tại giải Berlin Open và đã được thay thế bởi tay vợt người Nga Erika Andreeva.

"Trái tim tan nát khi phải thông báo với tất cả các bạn rằng tôi sẽ không thể tham gia giải đấu năm nay", tay vợt 26 tuổi viết trên X.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm