Bí kíp đơn giản để tập tạ tốt hơn

Thứ sáu, 21/02/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Bạn có thể khá bất ngờ khi biết rằng "không đi giày, nhưng đi tất" là một mẹo đơn giản giúp bạn hoàn thành buổi nâng tạ dễ dàng hơn.

Nâng tạ là một hình thức tập thể dục tuyệt vời. Nó giúp bạn săn chắc và tăng cường cơ bắp, giảm cân và xây dựng sức bền.

Các chuyên gia cho rằng những người trưởng thành khỏe mạnh nên nâng tạ 2-3 lần 1 tuần nhưng phải chú ý thực hiện đúng cách. Một chú ý quan trọng khác mà mọi người có thể nghĩ đến là luôn đi giày để buổi tập thành công.

Thế nhưng, ở một lập trường khác, để nâng tạ hiệu quả, bạn chỉ nên đi tất, và không đi giày.

Bạn đang khá mơ hồ về điều này đúng không? Dưới đây là lý do tại sao.

Nhiều người cho rằng chỉ đi tất hoặc chân trần có thể dẫn đến một số chấn thương rủi ro tại phòng tập. Tuy nhiên, trên thực tế, việc sử dụng giày có thể là yếu tố rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng đến việc tập thể dục.

Khi một người mang giày trong thời gian dài hoặc tạo thói quen mang nó quá thường xuyên, người này có nguy cơ bị thay đổi cấu trúc bàn chân, hoặc gặp khó khăn khi nâng tạ hơn.

Nâng tạ không có giày được cho là một cách tốt để áp dụng vì thói quen này mang đến một số lợi ích cho người tập thể dục.

Đối với người mới tập, không dùng giày độn có thể giúp duy trì sự cân bằng tốt và nâng cao tư thế - cả hai yếu tố đều quan trọng để đạt hiệu quả nâng tạ. Điều này giúp làm săn chắc và kéo dài các cơ quan xung quanh bắp chân, cải thiện sức mạnh cơ bắp ở bàn chân và giúp bạn duy trì mặt đất vững chắc khi bạn tập tạ.

Khi không đi giày, chân bạn sẽ có khả năng tham gia vào chuyển động tốt hơn. Khi nhiều cơ bắp được đưa vào hoạt động, bạn sẽ tập luyện tốt hơn nhờ tổng thể năng lượng.

Ngoài việc thận trọng để tránh gặp chấn thương, bạn cũng nên chú ý đến bề mặt tập, đảm bảo nó chắc chắn và cân bằng để không làm tổn thương bàn chân.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nâng tạ cách nâng tạ mẹo nâng tạ tốt hơn
Xem thêm