Quảng cáo

Công nghệ VAR gặp sự cố kỹ thuật vì sai lầm 'khó hiểu'

Thứ tư, 09/10/2019 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Công nghệ VAR đã bất ngờ ngừng hoạt động trong một trận đấu ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út và trận đấu phải hủy bỏ vì tranh cãi.

VAR được biết đến là 'trợ lý trọng tài video'. Trọng tài chính sẽ cần đến video và thiết bị liên lạc của VAR để xem xét lại các quyết định nếu cần thiết.

var

Mới đây, tại một trận đấu tại Ả Rập Xê Út, công nghệ VAR dừng phát sóng vì một nhân viên đã rút một dây nào đó để sạc điện thoại.

Trận đấu giữa AI-Nassr và AI-Fateh đã bị hủy bỏ sau cuộc tranh cãi khi VAR gặp sự cố kỹ thuật do sai lầm kỳ quái này.

var

Theo thông tin cho biết, một nhân viên đã rút thiết bị VAR để sạc điện thoại của mình. Báo chí vẫn chưa đưa tin tức chính xác hơn về vụ việc và nhiều người tỏ ra không hiểu lý do tại sao nhân viên này lại làm như vậy vì trận đấu còn chưa kết thúc.

Bóng đá Ả Rập không phải là nơi duy nhất gặp vấn đề với VAR.

cong nghe var

Trong quá khứ, từng có một tình huống gây tranh cãi là khi trọng tài ở Bolivia (một quốc gia ở Nam Mỹ) ra quyết định phạt muộn thông qua VAR dù ở giải đấu Bolivian đó, họ cho biết không sử dụng công nghệ này.

Trận đấu đó cũng rơi vào hỗn loạn khi các cầu thủ Bolivar tỏ ra phẫn nộ với quyết định này.

var

Đây đều là những tình huống hy hữu trong các trận đấu. Nhìn chung, công nghệ VAR vẫn được cho là một sự hỗ trợ rất tốt cho trọng tài, nhất là ở những trận đấu đỉnh cao.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
công nghệ var var trọng tài tham khảo var
Xem thêm